sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

De Jong ngày càng xa vời, đây là hai cái tên MU cần đem về để cùng Ten Hag chinh phục Ngoại Hạng Anh

Thứ bảy, 16/07/2022 11:20 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

ới việc thương vụ chuyển nhượng Frenkie De Jong từ Barcelona có nguy cơ lớn đổ bể, Manchester United đã xác định được mục tiêu thay thế tiền vệ người Hà Lan ở Old Trafford.

Manchester United được cho là đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 63,5 triệu bảng với Barcelona để ký hợp đồng với Frenkie de Jong, nhưng “quỷ đỏ” đã có kế hoạch dự phòng nếu tiền vệ cũ của Ajax từ chối vụ gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Tân HLV Erik ten Hag xem De Jong là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau khi ông được MU bổ nhiệm vào tháng 5. Nhưng bất chấp mối quan hệ thầy trò tốt đẹp giữa Ten Hag và De Jong từ thời còn ở Ajax, tiền vệ này vẫn luôn giữ vững lập trường của mình là không rời Nou Camp.

sei_99497456-1-2336
De Jong vẫn muốn được ở lại với đội bóng xứ Catalunya

Lập trường cứng rắn của De Jong đã buộc các lãnh đạo của United phải miễn cưỡng lên các phương án dự phòng. Theo BBC Sport, “Quỷ đỏ” đã đưa ra danh sách rút gọn một số cái tên có hồ sơ tương tự như De Jong, người có hợp đồng mới kéo dài bốn năm với Barcelona.

Trong khi đó, hai trong số những lựa chọn thay thế De Jong mà United có thể nhắm đến là các ngôi sao Premier League gồm Youri Tielemans và Ruben Neves. Tielemans của Leicester City chỉ còn một năm hợp đồng với đội chủ sân King Power, điều đó có nghĩa là anh có thể sẵn sàng ra đi với một mức phí thấp.

Còn Neves từ lâu được cho là sẽ rời Wolves để phát triển sự nghiệp ở tầm cao hơn, nhưng anh còn hợp đồng với đội chủ sân Molineux đến năm 2024.

Screenshot 2022-07-16 113730
Neves và Tielemans đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại Hạng Anh

Chủ tịch Barcelona, ​​Joan Laporta thừa nhận rằng De Jong sẽ phải thỏa hiệp nếu anh muốn ở lại CLB. Lãnh đạo Barca đã thông báo De Jong cần rời Camp Nou vì lý do tài chính của đội nếu anh không chấp nhận giảm lương.

Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan biết rằng, Barcelona phải tôn trọng hợp đồng giữa hai bên. De Jong cũng biết HLV trưởng Xavi Hernandez không có khả năng đẩy mình lên băng ghế dự bị khi mà vị trí sở trưởng của anh vào mùa sau sẽ được đội trưởng Sergio Busquets dần nhường lại .

Theo dõi Sports442 trên