sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong trận thua tan tác MU, bom tấn Liverpool phải để HLV đứng ra bảo vệ

Thứ sáu, 15/07/2022 11:33 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Sau trận thua Man United trên sân Raja Mangala, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng để bảo vệ tân binh đắt giá Darwin Nunez sau một trận đấu mờ nhạt và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Liverpool đang có một kỳ chuyển nhượng tương đối sôi động khi đem về chân sút đắt giá Darwin Nunez với mức giá 85 triệu bảng, một con số khổng lồ với cầu thủ năm nay mới chỉ 22 tuổi. Rất nhiều kỳ vọng đã được đặt lên chàng tân binh người Uruguay, thế nhưng sức ép với một cầu thủ trẻ về một bản hợp đồng đắt giá chưa bao giờ là nhẹ nhàng cả.

Nunez đã có trận ra quân đầu tiên cho Liverpool khi vào sân trong hiệp 2 trận giao hữu với MU hôm 12/7. Cầu thủ người Uruguay đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn khó tin khiến Liverpool thua trắng 0-4 trước MU, đồng thời trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

darwin
Nunez đã có màn ra mắt người hâm mộ Liverpool không mấy thành công trên đất Thái Lan

Thế nhưng, Klopp khẳng định: "Tôi không lo lắng gì cả. Tất cả chúng ta đều biết rằng sẽ có một số tình huống mà ngay cả một cầu thủ hàng đầu cũng mắc lỗi. Điều duy nhất thực sự quan trọng là tôi hoàn toàn bị thuyết phục về tiềm năng của cậu ấy.

Những người hâm mộ Liverpool trên toàn thế giới nên biết rằng những cầu thủ mới cần thời gian để hòa nhập. Không nên quan tâm quá nhiều đến mức phí chuyển nhượng của Nunez. Việc của chúng tôi là giúp cậu ấy nhanh chóng hòa nhập với đội bóng".

Việc mua tiền đạo theo dạng tăng dần về số tiền và trình độ (trên lý thuyết) đều nằm trong tính toán của Klopp. Liverpool không mua cùng lúc các nhân tố này, họ làm từ từ để dần thay thế bộ ba cũ là Salah, Firmino và Mane. Mane chuẩn bị đến Bayern trong khi đó không có tín hiệu cho thấy việc Firmino sẽ gia hạn với The Kop.

P2022-07-10-LFC_Asia_Tour_D1-27
Klopp tỏ ra không hề lo lắng trước màn ra mắt "xịt" của tân binh

Liverpool sẽ còn 3 trận đấu giao hữu tiền mùa giải trong tháng 7 này trước Crystal Palace, RB Leipzig và RB Salzburg trước khi chạm trán Manchester City vào 30/7 trong trận tranh siêu cúp Anh.

Theo dõi Sports442 trên