sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Man City gặp 'vận hạn', nhiều đội bóng lớn lập tức 'nước đục thả câu' đòi đuổi khỏi Premier League

Thứ ba, 07/02/2023 14:03 (GMT+7)

Hàng loạt đội bóng đối thủ ở Premier League muốn ban tổ chức đẩy Man City xuống hạng, nếu họ bị kết tội vi phạm hơn 100 quy tắc liên quan đến vấn đề tài chính.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc Man City vi phạm các quy tắc tài chính hơn 100 lần. Các vi phạm liên quan đến các nhà tài trợ và hợp đồng từ tháng 9/2009 đến mùa 2017-2018. Trong thời gian này, Man City giành ba Ngoại hạng Anh, một Cup FA và ba Cup Liên đoàn.

Phía Man City lập tức lên tiếng kêu oan nhưng các đội bóng ở Ngoại hạng Anh mong muốn giải đấu đưa ra hình phạt thích đáng trước khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Truyền thông Anh tiết lộ các đội ở Ngoại hạng Anh muốn ban tổ chức giải đấu trừng phạt Man City ngay trong mùa giải năm nay, thay vì trì hoãn sang mùa giải kế tiếp hoặc sau đó. Một quan chức thuộc CLB ngoài nhóm "6 đại gia" nói với Telegraph: "Chúng tôi không vận động hành lang cho việc đó (Man City bị loại khỏi Ngoại hạng Anh - PV), nhưng nếu họ bị phát hiện là có tội, chúng tôi không phản đối việc trục xuất".

Man City bi phat
Man City đang đứng trước án phạt rất lớn vì vi phạm luật tài chính của Premier League

Nhà báo Martin Lipton dẫn lời một quan chức, được cho là của một CLB cạnh tranh trực tiếp với Man City, nói: "Nếu những cáo buộc này được chứng minh thì phải có hình phạt thích đáng - và hình phạt phù hợp duy nhất là Man City bị xuống hạng. Chúng ta đang nói về một thập kỷ bị cáo buộc gian lận và mọi người đều muốn Premier League làm điều đúng đắn".

Tất nhiên, đây chỉ là giả định bởi kết quả điều tra cuối cùng vẫn chưa ngã ngũ. Và án phạt trên cũng là mức nặng nhất đối với Manchester City và chắc chắn rằng đội chủ sân Etihad sẽ tiến hành kháng cáo đến cùng để viễn cảnh trên không xảy ra.

Quyết định cuối cùng của sẽ được công bố trên trang web của Premier League. Premier League sẽ không đưa ra bình luận gì thêm về vấn đề này cho đến khi có thông báo mới.

Năm 2008, tập đoàn Abu Dhabi United mua lại Man City và giúp đội bóng lột xác, với sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ đó. Mùa này, thầy trò Pep Guardiola đang đứng thứ hai Ngoại hạng Anh, kém đỉnh bảng của Arsenal năm điểm.

Man City bi phat
Nhiều đội bóng của Premier League được cho là đang gây sức ép nhằm khiến Man City bị phạt nặng

Trước đó, Tháng 2/2020, UEFA từng ban hành án cấm Man City dự Champions League trong hai năm vì phạm luật Công bằng tài chính. Tuy nhiên, án phạt này bị hủy bỏ sau khi Man City kháng cáo lên Toàn thể thao (CAS) thành công.

Song, vấn đề của Man City nằm ở chỗ luật của Ngoại hạng Anh không cho phép họ kháng án lên CAS. Điều đó đồng nghĩa họ gần như không thể thay đổi phán quyết của Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Man City đã ra tuyên bố bác bỏ mọi cáo buộc của Ngoại hạng Anh và thách thức giải đấu này chứng minh họ vi phạm các quy tắc tài chính.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên