sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

MU thay đổi chóng mặt, Pep chỉ biết tấm tắc một điều

Thứ bảy, 29/10/2022 14:37 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola mới đây đã có những lời nhận xét rất đáng chú ý về phong độ của đội bóng hàng xóm Manchester United.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Man City gặp Leicester City tối 29/10 (theo giờ Việt Nam), HLV Pep Guardiola cho hay: "Tôi có cảm giác rằng MU đang trở lại. Cuối cùng, họ cũng trở lại. Tôi đã xem trận đấu của MU với Sheriff và Chelsea trong hiệp một. Với những gì được chứng kiến, tôi thích cách họ chơi bóng".

HLV Pep Guardiola vs Man utd
HLV Pep Guardiola ấn tượng với sự trở lại của Man Utd

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh việc Man City phải tập trung cho mọi trận đấu: "Đó là lý do bạn phải chiến đấu ngay từ đầu. 10 trận đầu tiên không thể giúp một CLB giành chức vô địch Premier League, nhưng đội bóng có thể bị tụt lại phía sau. Newcastle cũng là đội bóng đáng gờm. Bằng chứng là họ đánh bại Tottenham".

Cũng theo HLV Pep Guardiola: “Việc M.U trở lại, chắc chắn sẽ khiến các cuộc cạnh tranh tốp 4 với Newcastle, Chelsea, Tottenham sẽ trở nên khốc liệt. Dĩ nhiên, M.U hoàn toàn có đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Tôi đã thấy họ thể hiện tham vọng và khả năng này trong các trận gần đây. Đó là lý do vì sao bạn phải luôn chiến đấu cho cuộc đua vô địch.

Đừng nói Man City (vô địch 4 trong 5 giải gần đây) không còn khát vọng và chỉ tập trung cho Champions League là sai lầm, trái lại là khác, chúng tôi đang quyết tâm hơn bao giờ hết".

Kể từ sau thất bại 3-6 trước Man City hôm 2/10, MU bất bại trong cả 7 trận trên mọi đấu trường và giành được 5 chiến thắng. Gần nhất, họ thắng Sheriff 3-0 ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Hiện M.U đang xếp thứ 6 cách vị trí tốp 4 giải Ngoại hạng Anh của Newcastle chỉ 1 điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận. Đây là thành quả rất đáng ghi nhận với tân HLV Erik ten Hag.

Ten Hag vs Ronaldo
HLV Erik Ten Hag đã làm chủ được phòng thay đồ Man Utd với cái tôi lớn nhất mang tên Ronaldo

HLV Erik ten Hag đã thể hiện tài nghệ của mình bằng sự chắc tay trong huấn luyện và giải quyết dứt khoát vụ xích mích với siêu sao Cristiano Ronaldo, để đưa M.U vào guồng trở lại. Đến nay họ đã ổn định tình hình bằng một chuỗi thành tích hết sức ấn tượng là 8 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ sau trận thua Man City 3-6.

Tuần này, MU sẽ tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 14 Premier League vào ngày 30/10. "Quỷ đỏ" hiện xếp thứ 6 với 20 điểm sau 11 trận đã đấu. Họ kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa MU với đội xếp thứ 3 (Tottenham) chỉ là 3 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận.

Theo dõi Sports442 trên