sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bình chọn gây tranh cãi: Pep Guardiola là HLV giỏi nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại

Thứ tư, 19/10/2022 14:59 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola mới đây đã được tạp chí FourFourTwo xếp hạng số 1 trong danh sách những HLV giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Pep Guardiola được FourFourTwo đánh giá cao nhất trong dàn HLV tài năng của làng bóng đá thế giới. Sự linh hoạt chiến thuật và cách vận dụng con người tài tình là điểm mạnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Guardiola giúp Man City trở thành một trong những đội bóng đáng gờm nhất thế giới.

Pep Guardiola so 1 the gioi
HLV Pep Guardiola được tạp chí FourFourTwo bình chọn là HLV giỏi nhất thế giới

Carlo Ancelotti xếp thứ 2 trong danh sách của FourFourTwo khi giúp Real Madrid vô địch Champions League và La Liga trong năm 2022. HLV người Italy duy trì sự đoàn kết trong phòng thay đồ của "Los Blancos" và giúp các phát huy điểm mạnh của các cầu thủ trẻ lẫn cựu binh. Việc Karim Benzema giành Quả bóng vàng 2022 có công lớn của HLV Ancelotti.

carloancelotti_lapw

Jurgen Klopp vẫn nằm trong nhóm những HLV hay nhất thế giới dù Liverpool có dấu hiệu sa sút ở đầu mùa 2022/23. Trong năm 2022, HLV người Đức cùng "The Kop" giành 2 danh hiệu FA Cup và League Cup. Khả năng truyền động lực và sự linh hoạt chiến thuật là điểm mạnh của HLV Klopp.

Untitled

FourFourTwo xếp Antonio Conte ở vị trí thứ 4 trong lần cập nhật mới nhất. Chiến lược gia người Italy đem đến sự kỷ luật trong lối chơi của Tottenham và giúp đưa CLB thành London giành vé dự Champions League mùa 2022/23.

conte-1120

Stefano Pioli có sự bứt phá ngoạn mục khi góp mặt trong top 5 HLV hay nhất thế giới hiện tại. Chiến lược gia 56 tuổi này giúp AC Milan vô địch Serie A ở mùa giải 2021/22. Dàn trụ cột của CLB như Rafael Leao, Theo Hernandez, Mike Maignan, Pierre Kalulu và Fikayo Tomori là những người được nâng tầm dưới thời HLV Pioli trong năm qua.

Dù không giúp Arsenal giành vé dự Champions League mùa 2022/23, HLV Mikel Arteta vẫn được FourFourTwo đánh giá cao. "Pháo thủ" khởi đầu như mơ ở mùa giải 2022/23 khi dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 4 điểm nhiều hơn Man City. FourFourTwo đánh giá HLV Arteta biến Arsenal thành một tập thể kỷ luật và chơi bóng có bản sắc.

Mikel-35-jpeg-7278-1649559912

Thomas Tuchel vẫn là tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới dù bị Chelsea sa thải vào ngày 7/9. Tư duy hiện đại và cách lựa chọn chiến thuật phù hợp qua từng trận là điểm mạnh của HLV Tuchel. Nhiều đội tuyển quốc gia hay các CLB lớn đã đưa HLV Tuchel vào tầm ngắm sau khi chiến lược gia này chia tay sân Stamford Bridge.

Graham Potter là người kế nhiệm HLV Tuchel tại Chelsea. Dù chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp, chiến lược gia người Anh vẫn được FourFourTwo đánh giá là gương mặt tiềm năng. Trước khi đến Chelsea, HLV Potter giúp Brighton khởi đầu tốt ở Premier League 2022/23 khi xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

hlv-graham-potter-823

Julian Nagelsmann của Bayern Munich là một trong những chiến lược gia trẻ tuổi được đánh giá cao trong làng bóng đá châu Âu. FourFourTwo nhận xét Nagelsmann là một HLV giỏi ứng biến chiến thuật. "Hùm xám" vẫn chơi thuyết phục ở Champions League 2022/23 khi giành vé đi tiếp sớm 2 lượt trận.

hlv-julian-nagelsmann-4793

Người cuối cùng trong top 10 là Diego Simeone. Chiến lược gia người Argentina giúp Atletico Madrid duy trì thế cạnh tranh với hai gã khổng lồ ở La Liga là Barcelona và Real Madrid trong năm qua. Phong cách thi đấu thực dụng của Atletico được HLV Simeone xây dựng trong nhiều năm qua tạo không ít khó khăn cho các ông lớn.

Theo dõi Sports442 trên