sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hàng thủ chơi như mơ ngủ, Man Utd chia điểm đáng tiếc trên sân nhà dù ép sân cả trận

Thứ năm, 09/02/2023 10:02 (GMT+7)

Bị Leeds dẫn trước 2 bàn, MU phải rất vất vả mới tìm được bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Rashford và Jadon Sancho.

MAN UTD 2-2 LEEDS

GHI BÀN:

MAN UTD:

M. Rashford (62')

J. Sancho (70')

LEEDS:

W. Gnonto (1')

R. Varane (48') - Phản lưới

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Dalot (Malacia 82), Varane, Martinez, Shaw, Fred, Sabitzer (Lindelof 82), Fernandes, Garnacho (Sancho 59), Rashford, Weghorst (Pellistri 59)

Leeds: Meslier, Ayling, Struijk (Firpo 23), Koch, Wober, Adams, McKennie (Greenwood 90), Harrison (Aaronson 63), Sinisterra (Summerville 8), Gnonto (Joseph 90), Bamford (Rutter 63)

Rạng sáng 9/2 (theo giờ Việt Nam), Manchester United đã có cuộc tiếp đón Leeds trên sân nhà tại trận đấu đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Tưởng chừng như thầy trò HLV Ten Hag sẽ chiếm thế thượng phong ngay ở những phút đầu thì họ lại bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khi Gnonto dứt điểm tung lưới thủ thành De Gea ngay ở phút thi đấu đầu tiên.

Man Utd vs Leeds
Man Utd đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Leeds

Bàn thắng sớm giúp Leeds chơi tự tin. Họ suýt có bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 11, khi Pascal Struijk có khoảng trống ở khoảng cách chỉ tầm 3 mét. Lần này thì De Gea đã chơi hay để cứu thua cho Man Utd.

Đội chủ nhà tỏ ra chật vật và phải đến phút 14 mới có được cơ hội rõ rệt đầu tiên. Sabitzer là người bắt vô lê quyết đoán trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà. Lúc này, thế trận mới bắt đầu khởi sắc với Man Utd. Garnacho là người chơi nổi bật với nhiều cơ hội. Trong đó ở phút 27, anh có pha băng xuống và vượt qua thủ thành Meslier. Nhưng cú sút của cầu thủ này lại bật người hậu vệ của Leeds.

Man Utd phải trả giá vì phung phí cơ hội, khi Leeds ghi thêm bàn ở đầu hiệp hai. Lần này đến lượt chính Garnacho mất bóng, để cầu thủ đội khách chuyền cho Gnonto bên trái. Tài năng trẻ Italy chọc khe cho Crysencio Summerville lao xuống rồi căng ngang trúng chân trung vệ Raphael Varane vào lưới, khi De Gea chôn chân đứng nhìn.

Man Utd vs Leeds
Phải vô cùng vất vả thì Quỷ Đỏ mới giữ được 1 điểm trên sân nhà

Bị dẫn trước tới 2 bàn ngay tại Old Trafford, HLV Erik ten Hag đã ngay lập tức thực hiện những điều chỉnh khi tung các cầu thủ dự bị vào sân và ngay lập tức đã phát huy hiệu quả. Đầu tiên là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau pha bật cao đánh đầu của Rashford ở phút thứ 62. Tiếp đó là pha cứa lòng điệu nghệ của Sancho ở phút 77 đánh bại thủ môn Mesleier để cân bằng tỉ số 2-2.

Tiếp đà hưng phấn, Quỷ đỏ đã gây sức ép cực lớn lên phần sân của Leeds ở những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, những cơ hội ghi bàn liên tiếp bị bỏ lỡ và không có thêm bàn thắng nào được ghi. 90 phút thi đấu kết thúc với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính.

Man Utd
Rashford tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng nhưng không thể giúp đội nhà có được chiến thắng

Trận hòa này dù vẫn giúp M.U đứng thứ 3 và kém đội đầu bảng Arsenal 7 điểm, nhưng họ đã chơi nhiều hơn 2 trận. Ngược lại, 1 điểm tại Old Trafford rất quý giá với Leeds, đội chỉ hơn khu vực xuống hạng 1 điểm.

Man Utd sẽ tái ngộ Leeds cuối tuần này trên sân Elland Road ở vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 12/2. Casemiro tiếp tục vắng mặt, khiến chuyến đi của thầy trò Ten Hag nguy cơ lại gặp bất trắc.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên