sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chê sao Man Utd không đủ 'trình' đá Premier League, huyền thoại Liverpool muối mặt nói lời xin lỗi

Thứ sáu, 10/02/2023 15:19 (GMT+7)

Jamie Carragher từng cho rằng trung vệ Lisandro Martinez của MU không có thể hình lý tưởng để thi đấu tốt tại Premier League.

Lisandro Martinez gia nhập sân Old Trafford hè năm ngoái và nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong hàng phòng ngự Quỷ đỏ dưới thời HLV Ten Hag. Hồi đầu mùa, nhiều chuyên gia bóng đá, bình luận viên... cho rằng, với chiều cao 1m75, Lisandro Martinez sẽ gặp nhiều khó khăn ở môi trường Ngoại hạng Anh.

Lisandro Martinez
Lisandro Martinez từng bị chê không phù hợp để thi đấu ở môi trường bóng đá khốc liệt như Premier League

Chính Jaime Carragher từng bày tỏ tháng 8 năm ngoái: "Vấn đề của Ten Hag là ký hợp đồng với trò cũ Lisandro Martinez. Cậu ấy quá thấp bé khi chơi trong hàng thủ 4 người. Có thể Lisandro đá hậu vệ trái hoặc sơ đồ 3 trung vệ, chứ nếu chơi trong hàng thủ 4 người, tân binh đến từ Ajax sẽ không thể phát huy năng lực tại Ngoại hạng Anh".

Tuy nhiên, mới đây khi chia sẻ trong chương trình The Overlap đêm 9/2, Carragher cho biết: "Tôi nghĩ Martinez có màn thể hiện tốt. Để chơi ở vị trí trung vệ với thể hình nhỏ con, rõ ràng bạn phải là một cầu thủ xuất sắc. Tôi không nghĩ bất kỳ ai có thể hình tương đồng Martinez sẽ chơi tốt ở Premier League như cậu ấy. Martinez là một thành viên quan trọng của MU. Ở World Cup 2022, khi thi đấu cho tuyển Argentina, Martinez đã chứng tỏ khả năng chiến đấu của mình".

Martinez chứng tỏ Carragher đã có quan điểm sai khi thích nghi nhanh chóng tại đội bóng mới. Anh kết hợp cùng Raphael Varane trở thành cặp trung vệ số một của "Quỷ đỏ" dưới thời Erik ten Hag. Phong độ ổn định của Martinez khiến trung vệ đội trưởng Harry Maguire bị đẩy lên ghế dự bị.

Lisandro Martinez
Lisandro Martinez với lối chơi máu lửa nhiệt huyết đã chứng minh năng lực dù không có thể hình ấn tượng

Martinez vừa hứng chịu chỉ trích sau pha va chạm với tiền đạo Patrick Bamford trong trận hòa 2-2 của MU trước Leeds United rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội). Sau một tình huống va chạm, Bamford và Martinez đều nằm sân. Trong lúc đứng dậy, gầm giày của nhà vô địch World Cup 2022 chạm vào mặt tiền đạo Leeds United.

"Đáng nhận thẻ đỏ", "Một pha bóng cố ý" hay "Martinez đã may mắn" là những phản ứng của những khán giả theo dõi trận đấu. Một cổ động viên viết trên mạng xã hội: "Đó có thể là động tác chân kém tự nhiên nhất mà tôi từng thấy trong một trận đấu. Không thể tin được là Martinez thoát khỏi án phạt".

Martinez và đồng đội chuẩn bị cho màn tái đấu Leeds vào ngày 12/2 tại vòng 23 Premier League.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên