sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đánh bại Arsenal sát nút, Man City tiếp tục hy vọng giành 'cú ăn ba' tại mùa giải năm nay

Thứ bảy, 28/01/2023 06:47 (GMT+7)

Man City đã loại Arsenal với chiến thắng sát nút 1-0 ở trận đấu vòng 4 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (28.1).

MAN CITY 1-0 ARSENAL

GHI BÀN: Nathan Ake (64')

Hành quân đến sân Etihad của Man City tại FA Cup trong bối cảnh đang phải căng mình chạy đua song mã với Man City ở giải Ngoại hạng Anh, không khó hiểu khi Arsenal tung ra đội hình không phải là mạnh nhất của họ.

Dù phải làm khách tại Etihad, Arsenal vẫn cho thấy lối chơi đầy tự tin. Đoàn quân của Mikel Arteta pressing tốt và liên tục khoét vào cánh trái của Man City bằng tốc độ của tân binh Leandro Trossard.

Man City vs Arsenal
Erling Haaland bị kèm rất chặt và không thể hiện được gì nhiều trước Arsenal

Ở bên kia chiến tuyến, Man City cũng làm điều tương tự. Có thể thấy FA Cup không phải là ưu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, đây có thể được coi là màn diễn tập của cả 2 trước khi bước vào trận đánh lớn ở Ngoại hạng Anh vào cuối tháng 2.

Phút thứ 5, Trossard đi bóng kỹ thuật trong vòng vây của hàng loạt cầu thủ chủ nhà, trước khi chuyền tinh tế để Tomiyasu băng lên dứt điểm, buộc thủ môn Ortega phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua cho Man City. Đến phút 21, Trossard dễ dàng qua mặt hậu vệ trẻ Rico Lewis. Cựu sao Brighton sút chéo góc đầy quyết đoán nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn đội chủ nhà.

Guardiola đưa tiền đạo Julian Alvarez vào sân thay Mahrez trong hiệp hai và quyết định này đem về bàn thắng cho Man City. Nhà vô địch thế giới sút xa dội cột dọc bật tới vị trí của Grealish ở phút 64. Tiền vệ người Anh xoay xở rồi nhả lại cho Ake đệm lòng về góc xa nhẹ nhưng hiểm, đủ để khuất phục thủ môn Turner.

man-city-arsenal-29
Khoảnh khắc lóe sáng của Nathan Ake giúp Man City vượt qua Arsenal tại đấu trường FA Cup

HLV Arteta ngay sau đó tung Martinelli, Odegaard và Oleksandr Zinchenko vào sân, nhưng các pha tấn công của “Pháo thủ” không đủ sắc bén để hạ gục thủ môn Stefan Ortega của đội chủ nhà.

Với chiến thắng sát nút trước "Pháo thủ", Man City giành quyền vào vòng 5 Cúp FA. Trong khi đó, Arsenal giờ đây sẽ tập trung toàn lực cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, nơi mà họ đang đứng đầu bảng và hơn nhà đương kim vô địch Man City 5 điểm.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MAN CITY VS ARSENAL FA CUP 2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên