sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vừa đến PSG, Messi lần đầu tiên bị loại khỏi danh sách cầu thủ xuất sắc nhất mùa

Thứ tư, 04/05/2022 17:22 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Không phải Messi, chính Kylian Mbappe mới là cầu thủ duy nhất của PSG được đề cử cho giải thường cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này.

Hiệp hội Cầu thủ Pháp (UNFP) vừa qua đã công bố danh sách 5 cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội được đề cử cho giải thưởng cầu thủ hay nhất Ligue 1 2021/22. Những cái tên được đề cử bao gồm Ben Yedder của AS Monaco, Martin Terrier của Rennes, Lucas Paqueta của Lyon , Dimitri Payet của Marseille và Kylian Mbappe của PSG.

1-6189-1651135760
Messi không có mùa giải đầu tiên quá ấn tượng tại Ligue 1

Danh sách đề cử của giải thưởng đã không gọi tên Messi chứng minh thấy rằng mùa giải đầu tiên của tiền đạo người Argentina tại đất Pháp đã không thực sự thành công. Đây cũng là lần đầu tiên Messi không có tên trong danh sách đề cử của giải vô địch quốc gia kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Với 13 kiến tạo và 4 bàn thắng sau 23 lần ra sân, một con số dù không hề thấp nếu so với những cái tên khác tại giải nhưng. Messi vẫn phải về sau người đàn em Mbappe của mình tại giải Ligue 1 với 24 bàn thắng và 15 đường kiến tạo (dẫn đầu toàn giải về cả 2 thông số)

So những thành tích kể trên cùng với việc giúp PSG vô địch nước Pháp sau 1 năm để mất vào tay Lille. Nhiều chuyên trang đánh giá Mbappe đang bỏ rất xa những cái tên xếp sau mình và dường như sẽ nắm chắc giải thưởng cầu thủ hay nhất giải năm nay.

Nói chuyện với báo giới, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Messi đã gặp những khó khăn khi chuyển sang thi đấu tại môi trường mới như ở Pháp. "Messi đạt đẳng cấp của Diego (Maradona). Tuy nhiên, sự thay đổi là đột ngột và cậu ấy cần một giai đoạn để thích nghi", thuyền trưởng PSG cho biết thêm.

"Messi không còn có cảm giác thoải mái như lúc cậu ấy ở Barcelona, môi trường Leo gắn bó 20 năm. Khi cậu ấy chưa có được phong độ tốt nhất, việc đánh giá thật thiếu công bằng".

henry-chi-trich-messi-la-sai-lam
Messi vẫn sẽ gắn bó với PSG vào mùa giải tới

Về phần Messi, anh được cho là sẽ tiếp tục gắn bó với PSG mùa giải tới khi hợp đồng của anh và đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn còn hiệu lực đến mùa hè năm sau. Khi đó, cựu cầu thủ Barca mới nghĩ đến những bước tiếp theo cho sự nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên