sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

HLV mới của PSG không cần nghe ý kiến Mbappe, thẳng tay quyết định chuyện đi hay ở của Neymar

Thứ sáu, 01/07/2022 12:07 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Dù cho vị thế của Mbappe trong phòng thay đồ của PSG giờ đã trở nên vô cùng lớn, tân HLV của PSG được cho là vẫn tự mình ra quyết định về chuyện ở lại hay ra đi của Neymar tại đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử.

Thời gian gần đây, câu chuyện đi hay ở của Neymar trở thành chủ đề nóng hơn bao giờ hết không chỉ tại Paris mà còn là cả làng bóng đá thế giới. Vụ việc càng trở nên thu hút hơn sau khi xuất hiện thông tin siêu sao Mbappe chính là người yêu cầu PSG loại bỏ người đàn anh.

Kể từ khi gia hạn với đội bóng Pháp, tiền đạo 24 tuổi này đã trở thành 'nhân vật lớn' nhất nhì CLB và có quyền quyết định ai đi ai ở. Và nạn nhân đầu tiên chính là Neymar khi Mbappe cho rằng ngôi sao người Brazil có ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của bản thân và đội bóng.

mac-ke-mbappe-hlv-moi-cua-psg-tu-tay-dinh-doat-tuong-lai-neymar-154098
Neymar đang mất dần ảnh hưởng trong phòng thay đồ của PSG

Thế nhưng bỏ qua yêu cầu được xem là 'lộng quyền' của Mbappe, tương lai của Neymar sẽ do vị thuyền trưởng mới của đội bóng quyết định, được xác nhận sẽ là ông Christophe Galtier.

Theo trang Cnews của Pháp, cựu HLV của Nice dự định sẽ xây dựng cho PSG hệ thống chiến thuật mới dựa trên sơ đồ 3-5-2. Đáng chú ý, ông đang cân nhắc giữ Neymar lại để đá số 10 trong khi Lionel Messi và Kylian Mbappé sẽ là cặp đôi tiền đạo chơi cao nhất.

Cách đây ít ngày, HLV HLV ĐT Brazil là ông Tite cũng đã lên tiếng chỉ trích PSG khi không để Neymar đá đúng sở trường dẫn tới sa sút phong độ. Người chịu trách nhiệm cho việc này chắc chắn là Pochettino. Giờ đây chính HLV này phải khăn gói rời Paris trong khi Neymar cũng đang bị rao bán.

Tuy nhiên, mới đây chuyên gia chuyển nhượng Pháp, Santi Aouna của FootMercato đã lên tiếng bác bỏ thông tin từ tờ Cnews.

Theo đó, Santi cho biết HLV Christophe Galtier sẽ tuân theo mọi kế hoạch nhân sự mà cố vấn Luis Campos đã đề ra. Chính vị lãnh đạo người Bồ Đào Nha là người đã đề xuất đổi sang sơ đồ 3-5-2 cũng như loại bỏ Neymar để cho Messi làm trung tâm lối chơi.

neymar-mbappe-2-1705
Neymar đang đứng trước "ngã ba đường" tại PSG

Như vậy, tương lai của Neymar tại PSG vẫn chưa được đảm bảo bất chấp sự xuất hiện của HLV Galtier và nguy cơ ra đi vẫn là rất cao. Trong những ngày qua, giới truyền thông đưa tin có rất nhiều CLB đã liên hệ chiêu mộ ngôi sao người Brazil như Juventus, Chelsea hay cả Newcastle.

Theo Le Parisien, việc Neymar rời PSG vào mùa hè này dường như là điều không thể tránh khỏi, khi cả đôi bên đều không còn hạnh phúc với nhau. Thậm chí, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẵn sàng "bán rẻ" ngôi sao người Brazil chỉ với 50 triệu euro hay chấp nhận trả một phần khoản lương 35 triệu euro/mùa cho CLB nào muốn mượn Neymar.

Theo dõi Sports442 trên