sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Trước trận ra quân tại Ligue 2, HLV Pau FC thông báo: "Quang Hải đã nói được tiếng Pháp"

Thứ sáu, 29/07/2022 09:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước trận ra quân gặp EA Guingamp, HLV Pau FC vừa tiết lộ rằng Quang Hải đã có thể nói được tiếng Pháp và hiểu được chiến thuật của toàn đội.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có một sự khởi đầu tạm ổn ở Pau FC. Sau 4 trận giao hữu, anh được đá chính một lần và ra sân 3 lần từ băng ghế dự bị.  Anh đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng một vài cú dứt điểm đáng chú ý. Nhìn chung, với những gì đã thể hiện, Quang Hải cho thấy sự thích nghi với môi trường mới.

Tuy nhiên phải thẳng thắn thừa nhận một điều rằng ngôn ngữ đang chính là khó khăn lớn nhất của Quang Hải ở Pau FC. Trong mỗi buổi tập, anh được bố trí riêng một phiên dịch viên theo kèm. Trong vài tháng đầu, Quang Hải sẽ có một e-kip hỗ trợ về mọi mặt, tuy nhiên sau đó cầu thủ 25 tuổi phải tự lo cho mình. Nếu không nỗ lực và tận dụng mọi thời gian, Quang Hải rất khó vượt qua những trở ngại để hòa nhập với môi trường mới.

quang-hai-da-noi-duoc-tieng-phap-va-hieu-chien-thuat-cua-pau-fc2-725x0
Quang Hải đã bắt đầu có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp

Mới đây HLV Pau FC, Didier Tholot đã báo tin vui với người hâm mộ về tình hình hòa nhập của Quang Hải. Phát biểu với tờ báo địa phương, La République des Pyrénées trước trận ra quân của Pau FC tại Ligue 2, ông nói:

“Đối với Quang Hải, vấn đề của cậu ấy là đến từ một nền văn hóa hoàn toàn khác. Ngoài ra, bóng đá châu Âu cũng diễn ra với tốc độ cao hơn. Quang Hải hòa nhập rất tốt. Cậu ấy đã bắt đầu nói được tiếng Pháp và hiểu chiến thuật của chúng tôi. Bây giờ, việc Quang Hải cần làm là bắt kịp với tốc độ của bóng đá châu Âu, đặc biệt trong khoảnh khắc đưa ra quyết định”.

Ngôn ngữ chính là yếu tố quyết định tới những đóng góp về mặt chuyên môn của Quang Hải ở Pau FC. Anh phải thích nghi thật nhanh với văn hóa nước Pháp, phải tiếp thu được những chỉ đạo của HLV trên sân, những trao đổi với đồng đội…

Pau FC sẽ ra quân bằng chuyến làm khách trước đối thủ mạnh Guingamp vào 00h00 ngày 31/7 tới. Nhận định về đối thủ này, ông Didier Tholot nói thêm: “Guingamp là đối thủ mạnh và có lợi thế sân nhà. Chúng tôi sẽ đến đó với sự khiêm tốn và tự tin. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng, muốn giành điểm, nhưng điều đó không phải là chuyện quan trọng nhất. Điều tôi muốn thấy là sự nhất quán của toàn đội trong trận đấu.”

Theo dõi Sports442 trên