sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

King's Cup phiên bản Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 9, dự đoán còn "khủng" hơn cả Thái Lan

Thứ sáu, 29/07/2022 09:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF dự kiến sẽ tổ chức giải giao hữu Tứ hùng vào tháng 9 tới nhằm tạo điều kiện cho HLV Park Hang-seo có cơ hội thử nghiệm đội hình, tiến tới AFF.

Sau khi kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á 2022 vào tháng 3, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất 1 trận đấu khác, gặp Afghanistan vào ngày 1/6. Theo lịch trình, thầy trò HLV Park Hang-seo không có trận đấu chính thức nào cho đến cuối năm ở trước thời điểm AFF Cup diễn ra. Việc thiếu hụt cơ hội thi đấu như vậy dễ khiến thuyền trưởng Hàn Quốc và các cộng sự gặp khó khăn trong việc tuyển chọn đội hình.

dt-viet-nam-giao-huu-5833

Trong bối cảnh đó, VFF đã lên kế hoạch tổ chức một giải giao hữu quốc tế vào tháng 9/2022, ngay sau vòng 16 V-League 2022 (ngày 14/9) và kết thúc trong vòng 2 tuần. Đây cũng là thời điểm trùng với FIFA Days nên hứa hẹn các đội tuyển tham dự có thể mang đến giải đấu lực lượng mạnh nhất. Dự kiến, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ mời 3 đội bóng có trình độ tương đương với tuyển Việt Nam để thi đấu. 

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho HLV Park Hang-seo thử nghiệm các nhân tố mới, những ngôi sao mới nổi ở V-League mùa này, cũng như các cầu thủ thi đấu nổi bật trong màu áo đội trẻ, qua đó hướng đến chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. 

Ở AFF Cup 2021, tuyển Việt Nam không thể bảo vệ ngôi vương và ngậm ngùi chứng kiến kình địch Thái Lan đăng quang. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo rất quyết tâm đưa tuyển Việt Nam giành chiến thắng, nhất là trong thời điểm hợp đồng của ông sẽ hết hạn ngay sau đó.

Hiện tại, các đội tuyển khách mời cũng như địa điểm tổ chức giải giao hữu tứ hùng quốc tế này vẫn chưa được VFF tiết lộ. VFF cũng không bác bỏ khả năng triển khai một giải tứ hùng thường niên nếu tìm được nhà tài trợ.

HUU_0367
Việt Nam tại King's Cup 2019 - giải đấu do Thái Lan tổ chức

"Đại kình địch" lớn nhất của Việt Nam ở AFF là Thái Lan cũng đang gấp rút chuẩn bị cho King's Cup - giải đấu thường niên do quốc gia này tổ chức. Hiện chỉ có ĐT Malaysia xác nhận tham dự King's Cup, 2 cái tên còn lại vẫn chưa được LĐBĐ xứ Chùa Vàng tiết lộ. 

Theo dõi Sports442 trên