sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thống kê tệ hại của Pau FC từ đầu mùa: Quang Hải chỉ là một tác nhân nhỏ

Thứ hai, 12/09/2022 10:43 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Thống kê tệ hại cho thấy Quang Hải hoàn toàn không phải là tác nhân chính cho thành tích không mấy tự hào của Pau FC từ đầu mùa cho tới nay.

Sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Laval tại vòng 8 Ligue 2, HLV Didier Tholot và tiền vệ D’Almeida đã thừa nhận Pau FC đã gặp quá nhiều trục trặc trong nhiều khâu, mang tính hệ thống. Những con số thống kê không hề nói dối, Pau FC hầu như nằm trong nhóm kém nhất giải đấu ở 8 vòng đã qua. Sự yếu kém ấy xuất phát từ hàng công đến hàng thủ.

Ở mặt trận tấn công Pau FC là đội ghi bàn ít thứ nhì Ligue 2 từ đầu mùa, với 6 lần làm tung lưới đối phương. Họ chỉ hơn Grenoble (5 bàn). Đội bóng miền Tây nước Pháp cũng là đội sút ít thứ nhì toàn giải (hơn Grenoble). Nhưng về số cú dứt điểm trúng đích, CLB này là thấp nhất. Pau FC chỉ bắn phá cầu môn được 19 lần, bằng với Annecy. Về thành tích ghi bàn, tổng số bàn thắng của đội bóng này còn không bằng một mình tiền đạo Krasso của St. Etienne.

306362144_5905736586105477_9046053311253923084_n
Pau FC vừa có thắng lợi đầu tiên

Cũng theo thống kê Pau FC cũng là đội có số cầu thủ hiện tên lên bảng tỷ số ít nhất với chỉ 3 cầu thủ. Với 6 bàn mà họ ghi được, Saivet chiếm tới 4, còn 2 bàn còn lại thuộc về Beusnard và Bassouamina. Rõ ràng Saivet là niềm an ủi lớn nhất với Pau FC trong chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.

Trong khi ở hàng thủ, họ nhận nhiều bàn thua thứ 3, với 13 lần phải vào lưới nhặt bóng. Pau FC cũng là đội nằm trong nhóm những đội nhận nhiều cú sút trúng mục tiêu nhất (34), kém 4 đội là Niort, Valenciennes, Laval và Amiens.

Sự yếu đuối và bế tắc của Pau FC còn thể hiện ở số lần phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Thống kê cho thấy Pau sở hữu số lần phạm lỗi nhiều thứ nhì toàn giải: 129 lần (chỉ kém Le Havre với 134 pha). Chính vì phạm lỗi nhiều nên đội bóng của Quang Hải nằm trong số các đội bóng nhận nhiều thẻ vàng nhất giải đấu. Đó là thành tích không mong muốn nhưng nó thể hiện sự bất lực của các cầu thủ Pau FC trong các vòng đấu vừa qua.

Thậm chí ở trận thắng đầu tiên của mùa giải mới đây trước Laval, Pau FC cũng phải nhận tới 4 thẻ vàng. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ sân Nouste Camp vẫn phải chật vật giành 3 điểm với tỷ số tối thiểu. Với 4 thẻ vàng ấy, Pau đã nhận tổng cộng 22 thẻ vàng từ đầu mùa, nhiều thứ 2 toàn giải sau St. Etienne. Họ cũng sở hữu một cầu thủ nằm tốp đầu về dính thẻ là Kouassi. Anh ra sân 8 trận thì bị phạt thẻ vàng tới 4 lần.

Tính tới thời điểm hiện tại, thành tích “đáng khen” nhất của Pau FC chính là việc họ chưa phải nhận một thẻ đỏ nào. Dù nằm top đầu trong số các đội nhận thẻ vàng nhiều nhất nhưng họ lại trắng thẻ đỏ và chưa một lần phải thi đấu thiếu người vì thẻ phạt. Đó chính là lý do CLB này nằm ở vị trí khá cao trên BXH Fair-play của Ligue 2. Đây có lẽ là chi tiết tích cực hiếm hoi về Pau ở mùa giải này.

Phải thừa nhận một sự thật rằng Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn ở Pau FC, tuy nhiên nếu lấy cơ hội thi đấu giảm dần của tiền vệ sinh năm 1997 để giải thích cho thành tích không tốt của CLB từ đầu mùa tới giờ là điều không công bằng. Việc đội bóng này ngày càng đi lên thì cơ hội để tiền vệ người Việt Nam ra sân ngày càng ít đi.

dung-lay-quang-hai-lam-ly-do-cho-su-yeu-kem-cua-pau-fc2-725x0
Quang Hải chưa thể tạo ra sự khác biệt

Cũng theo thống kê trong 2 trận đấu gần nhất mà HLV Tholot không dùng Quang Hải, Pau FC có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa). Trong khi ở 6 trận trước đó, Pau FC với sự xuất hiện của Quang Hải chỉ giành được 3 điểm (3 hòa, 3 thua). Tuy nhiên vấn đề chắc chắn không phải ở một mình Quang Hải.

Quang Hải vẫn thi đấu nỗ lực với kỹ năng chơi bóng tốt và tư duy nhạy bén. HLV Didier Tholot vẫn chưa biết khai thác tối đa khả năng của cầu thủ này. Nhưng, đó hoàn toàn không phải là thảm họa với cầu thủ mang số áo 19.

Mùa giải còn rất dài và Pau FC còn thi đấu ở cúp quốc gia Pháp. Quang Hải có thể là quân bài chiến lược mỗi khi Pau FC gặp bế tắc như chính HLV Didier Tholot đã từng nói. Điều quan trọng là Quang Hải phải chuẩn bị thật tốt để luôn nắm bắt cơ hội mỗi khi vào sân.

Theo dõi Sports442 trên