sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ngoại hạng Anh có nguy cơ tiếp tục hoãn các trận đấu của Chelsea, Liverpool và Arsenal

Thứ hai, 12/09/2022 09:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục phải hoãn những trận đấu của Chelsea, Liverpool hay Arsenal do vấn đề an ninh cho đám tang của nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II được tổ chức vào ngày 19/9. Điều này khiến cá trận đấu thuộc vòng 8 (dự kiến diễn ra 17-18/9) cũng đang đứng trước nguy cơ không thể diễn ra. Dự kiến nếu hoãn cả vòng 8, Ngoại hạng Anh sẽ chỉ có thể trở lại từ ngày 1/10 với các trận đấu ở vòng 9. Lý do là bởi sau ngày 18/9, giải đấu sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho 2 tuần diễn ra các trận đấu cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đang được bật đèn xanh trở lại từ vòng 8. Các trận đấu tại Ngoại hạng Anh sẽ đá cuối tuần và không trận nào dôi sang ngày thứ Hai (19/9) là ngày tổ chức tang lễ.

nguy-co-tiep-tuc-hoan-cac-tran-cua-arsenal-chelsea-va-liverpool1-725x0
Nhiều khả năng các trận đấu NHA tiếp tục bị hoãn

Sớm nhất là trận đấu giữa Aston Villa và Southampton vào lúc 2h00 ngày 17/9 (theo giờ Việt Nam) và muộn nhất là trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào lúc 22h30 ngày 18/9 (theo giờ Việt Nam). Hiện các trận bóng ở giải Championship, League One và các hạng đấu thấp hơn đã được đồng ý cho đá vào thứ Ba và thứ Tư, trong khi quyết định về Ngoại hạng Anh vẫn đang chờ.

Mặc dù vậy vẫn có khả năng các trận đấu ở Ngoại hạng Anh nếu tổ chức ở London trong ngày Chủ nhật ngày 18/9 sẽ bị hoãn, bởi lực lượng cảnh sát thành phố sẽ phải tập trung để đảm bảo an ninh cho đám tang ngày hôm sau 19/9.

Chính vì vậy nếu Ngoại hạng Anh trở lại ở vòng 8 thì các trận đấu của Chelsea - Liverpool và Brentford – Arsenal ở London vẫn có nguy cơ bị hoãn tiếp. Trong lúc đó, các CLB Anh đều được khẳng định vẫn sẽ đá các trận cúp châu Âu như lịch bình thường bởi UEFA không thể dời lịch.

Việc lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vốn đã dày vì World Cup tổ chức vào cuối năm nên ban tổ chức đang rất quyết tâm đưa giải đấu trở lại từ vòng 8 này. Bởi lẽ những lần hoãn như thế này sẽ chỉ càng tăng thêm gánh nặng cho ban tổ chức lẫn các CLB. Riêng các trận đấu Chelsea - Liverpool và Brentford – Arsenal sẽ được tổ chức đá bù vào một thời gian thích hợp thay vì hoãn cả vòng đấu.

Theo dõi Sports442 trên