sports442.com
Thứ ba, 21/05/2024

Vụ VĐV TDDC tố bị 'thu phế' tiền thưởng: HLV thừa nhận có thu tiền nhưng không phải biển thủ

Thứ tư, 17/01/2024 07:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Hai HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh đều thừa nhận có thu tiền của vận động viên Phạm Như Phương nhưng chỉ để dùng vào mục đích chung của đội.

Vào ngày hôm qua 16/1, Cục Thể dục thể thao đã có buổi làm việc với các bên liên quan về vụ việc của vận động viên Phạm Như Phương. Cách đây vài ngày trước, Như Phương tuyên bố giải nghệ và tố phải chia phần trăm tiền thưởng cho huấn luyện viên phụ trách trực tiếp của cô ở bộ môn Thể dục dụng cụ thuộc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội. 

pham-nhu-phuong-1705244651989 (1)
Phạm Như Phương bên tủ huy chương

Thông tin tại cuộc làm việc vừa qua, HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Thanh Hà đều thừa nhận thu 10% tiền thưởng huy chương của Như Phương. Tuy nhiên, cả hai đều khẳng định, khoản tiền thu được đều phục vụ cho mục đích chung của đội TDDC Hà Nội (đơn vị chủ quản của VĐV và hai HLV) chứ không phải ăn chặn hay biển thủ như vận động viên 20 tuổi tố cáo trước đó.

"Tôi họp với các bên có liên quan để xác định lại việc có chuyện HLV thu tiền VĐV hay không? Ai là người thu? Và có xảy ra việc chia chác hay không? Đối với góc độ quản lý của chúng tôi đó là đội tuyển quốc gia và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. 

HLV Nguyễn Thuỳ Dương xác nhận là có thu tiền của VĐV Hà Nội, cụ thể là VĐV Phạm Như Phương. Nhưng hoàn toàn không có việc thu của các VĐV khác trong đội tuyển quốc gia", Cục trưởng Cục TDTT - Đặng Hà Việt cho biết.

img-0992-1705369260215765225502 (1)

Bên cạnh đó, ông Đặng Hà Việt cũng khẳng định, các HLV thuộc đội tuyển TDDC quốc gia và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội không có chủ trương thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV. Ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV mà đây là việc của thể thao Hà Nội.

Theo Thanh niên đăng tải, một cựu HLV, hiện giữ một chức vụ quan trọng của ngành thể thao cho biết, sau khi HLV N.T.D thống kê lại toàn bộ số tiền đã nhận từ VĐV thì Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội sẽ yêu cầu HLV N.T.D phải trả lại cho Như Phương toàn bộ số tiền này.

Theo dõi Sports442 trên