sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sao trẻ người Anh bất ngờ "tháo chạy" khỏi ĐT Iraq để về đầu quân cho ĐT Malaysia

Thứ bảy, 18/06/2022 18:53 (GMT+7)

Tiền đạo mang 2 dòng máu Malaysia - Iraq, Jaami Qureshi đã đến thăm trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) và thể hiện nỗ lực được khoác áo tuyển Malaysia.

ĐT Indonesia mới đây đã đón nhận một tin khá vui khi họ sẽ được tăng cường lực lượng nhờ việc có thêm một cầu thủ rất chất lượng về khoác áo đội tuyển quốc gia. Đó là Jaami Qureshi cầu thủ mang trong mình dòng máu của nhiều quốc gia Anh, Iraq, Malaysia.

Vấn đề này đã được chia sẻ bởi cha của Jaami, Perviz Qureshi thông qua tài khoản Instagram cá nhân, cho thấy con trai ông chụp ảnh trong sảnh của trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM). Trước đó, Jaami (người cũng có quốc tịch Anh) đã từng mong muốn chơi cho tuyển Iraq và từng được triệu tập vào tuyển U.23 Iraq hồi tháng 1 nhưng chưa ra sân trận nào.

qureshi-3956
Jaami Qureshi xuất hiện tại trụ sở của FAM

Theo kênh Astro Metrochân sút 18 tuổi này mới đây đã bày tỏ quyết tâm muốn khoác áo tuyển Malaysia, quê hương của mẹ anh, khi chính thức gửi lời cảm ơn đến CĐV Iraq: “Người hâm mộ Iraq, cảm ơn sự ủng hộ của các bạn và tôi hy vọng chúng ta có thể gặp nhau trong tương lai gần”.

Perviz tiết lộ rằng tuyển Iraq đã liên hệ với con trai ông về khả năng thi đấu cùng đội tuyển quốc gia. Cũng theo ông này, FAM cũng đã liên hệ với họ vào tháng 6.2020 nhưng chưa có cuộc thảo luận nào thêm về nỗ lực thuyết phục Jaami khoác áo tuyển Malaysia.

Tuy nhiên, sau chuyến thăm trụ sở FAM mới đây, nhiều khả năng Jaami Qureshi sẽ khoác áo tuyển Malaysia và trở thành cầu thủ nhập tịch có gốc gác nước này mới nhất đại diện cho Malaysia là Matthew Davies, Brendan Gan, Darren Lok, La 'Vere Corbin- Ong và Junior Eldstal.

Tài năng 18 tuổi này hiện đang trải qua đợt thử nghiệm với CLB do ông trùm người Malaysia Tan Sri Vincet Tan sở hữu, đó là Cardiff City sau khi được Brighton & Hove Albion cho ra mắt. Mùa giải trước, Jaami đã giúp Brighton giành được chức vô địch U.17 của Anh sau khi đánh bại Middlesbrough trong trận chung kết. Trong suốt vòng bảng và vòng loại trực tiếp, Qureshi đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận tứ kết với Southampton mà Brighton giành chiến thắng 6-1.

jaami-2404
Jaami Qureshi hứa hẹn là một cái tên rất chất lượng đối với Malaysia

Nếu việc Jaami Qureshi thi đấu cho ĐT Malaysia trở thành sự thật thì đây được coi là một sự bổ sung vô cùng chất lượng đối với "Hổ Mã Lai", nhất là khi đội bóng này vừa giành quyền tham dự ASIAN Cup 2023 nên sẽ rất cần thêm những cầu thủ chất lượng để đối đầu với những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục.

Theo dõi Sports442 trên