sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quang Hải sau gần 2 tuần ở Pháp: "Mọi thứ ở đây khá hợp, tôi cảm thấy dường như đã thuộc về nơi này"

Thứ sáu, 24/06/2022 10:59 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải mới đây đã có những chia sẻ hết sức thú vị về những ấn tượng anh có được khi sang nước Pháp để ký hợp đồng với đội bóng mới.

Sau rất nhiều đồn đoán về thương vụ chuyển nhượng vô cùng đình đám mang tên Nguyễn Quang Hải, cuối cùng, bến đỗ mới trong sự nghiệp của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 cũng đã dần dần được hé lộ. Tiền vệ quê Đông Anh này sẽ thi đấu cho một đội bóng ở Pháp.

Tuy nhiên, danh tính thực sự của đội bóng mà Hải "con" sắp khoác áo vẫn là bí ẩn lớn đối với dư luận. Trước mắt, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ trở lại nước Pháp để tiến hành kiểm tra y tế, nếu vượt qua bước quan trọng này, danh tính đội bóng mới của Quang Hải sau khi chia tay Hà Nội FC mới chính thức được công bố.

Quang Hai sang Phap
Quang Hải sẽ sang Pháp thi đấu

Có thông tin Quang Hải sẽ thi đấu cho CLB Nantes ở Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) mùa 2021 - 2022. Nhưng cũng có thông tin Quang Hải sẽ thi đấu ở Giải hạng nhất Pháp (Ligue 2) giữa 7 cái tên là Paris FC, Metz, Pau, Bastia, Rodez, Nimes và Grenoble.

Chia sẻ trước ngày lên đường sang Pháp bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại nước ngoài, ngôi sao 25 tuổi tỏ ra vô cùng háo hức, đồng thời những khâu chuẩn bị kỹ càng hứa hẹn sẽ có những thành công khi xuất ngoại.

Theo Thethao247, khi chia sẻ tại Đại sứ quán Pháp chiều ngày 23/4, Quang Hải cho biết: "Sau gần 2 tuần ở Pháp để đàm phán hợp đồng với CLB, tôi cảm thấy dường như đã thuộc về nơi này. Khí hậu Pháp rất tuyệt vời. Mọi thứ ở Pháp cũng khá hợp với tôi. Vấn đề còn lại là tôi sẽ phải chiến đấu”.

Hiện tại, Quang Hải vẫn đang trau dồi thêm ngoại ngữ, bên cạnh đó là chế độ tập luyện gắt gao để bổ sung thể lực trước khi sang Pháp thi đấu. Ngôi sao của ĐT Việt Nam rèn thể lực mỗi ngày với ê kíp riêng và ăn uống theo chế độ đặc biệt. 

Bên cạnh việc vui mừng vì có cầu thủ Việt Nam được thi đấu ở môi trường châu Âu vô cùng chuyên nghiệp thì cũng có nhiều ý kiến trái chiều nghi ngại về tương lai của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

Xe dap Quang Hai
Quang Hải sẽ mang theo chiếc xe đạp kỷ niệm sang Pháp

Cụ thể, theo Vietnamnet, chuyên gia Phan Anh Tú ngoài việc rất ủng hộ Hải "con" ra nước ngoài thi đấu thì ông vẫn còn nhiều sự lo lắng: "Tôi cho rằng khi Quang Hải và người đại diện chọn thi đấu ở Pháp là có lý do và cân nhắc rất kỹ. Cả hai phải xác định rất rõ mục đích chuyến xuất ngoại lần này.

Việc Quang Hải ra nước ngoài thử sức là rất khuyến khích. Nhưng điều quan trọng là đội bóng ở Pháp hay đội nào đó ở châu Âu có thực sự cần Hải hay không. Bản thân Quang Hải sẽ có cơ hội được phát triển về chuyên môn, làm quen với môi trường mới".

Theo dõi Sports442 trên