sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Một số quy định khác thường của Qatar cần lưu ý để có thể tận hưởng một kỳ World Cup trọn vẹn

Chủ nhật, 21/11/2021 21:51 (GMT+7)

Khi World Cup, giải đấu bóng đá được mong chờ nhất hành tinh chỉ còn 1 năm nữa là sẽ diễn ra, tờ The Guardian của Anh đã đặt một số câu hỏi với BTC nhằm giúp người hâm mộ bóng đá có thêm thông tin khi quyết định đến Qatar xem vòng chung kết.

Vé thuộc các trận đấu tại World Cup 2022 sẽ được bán vào đầu năm sau. Hiện tại, giá vé cụ thể chưa được tiết lộ nhưng một phát ngôn viên phía Qatar đã nói với phóng viên của The Guardian rằng, giá vé sẽ “hợp túi tiền với mọi gia đình” và tương đương với các kỳ World Cup gần đây. Bên cạnh đó, cũng sẽ có những gói vé Vip để phục vụ những đại gia hâm mộ bóng đá tới Qatar vào cuối năm sau.

5eaf4553fa11134f4a00
Bên ngoài sân vận động Al Thumama ở Doha

Chẳng hạn, một gói vé có tên “CLB trận đấu” sẽ có giá dao động quanh mức 950 USD với các tiện ích như được xem trận đấu vòng bảng, thưởng thức những món ăn "đặc sản" đường phố của Qatar, được tặng kèm với một số đồ lưu niệm…

Trong khi đó, dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm dịch vụ đắt tiền hơn thì BTC có một gói khác đẳng cấp hơn có tên “Pearl Lounge” sẽ được bán với giá từ 4.950 USD trở lên. Cổ động viên khi mua gói này ngoài việc được xem các trận đấu đỉnh cao còn được trải nghiệm dịch vụ ăn uống cao cấp, có chuyên viên pha chế riêng.

Một lưu ý nữa đó là Qatar là một đất nước theo đạo Hồi nên việc mua bán và sử dụng rượu là điều vô cùng khắt khe. Hiện tại, chưa có quy định cụ thể về việc cổ động viên có được mua rượu vào sân hay không. Nếu có bán ở những nơi này, chắc chắn giá của các chai rượu sẽ vô cùng đắt đỏ.

Tuy nhiên với World Cup, các quy định về mua bán rượu ở nơi công cộng có thể được nới lỏng để phục vụ du khách từ mọi nơi trên thế giới đổ về. Trong một số giải đấu quốc tế, giới chức Qatar đã thử nghiệm “khu vực dành cho người hâm mộ yêu thích bia, rượu táo”. Và cũng không ngoại trừ khả năng những khu vực này sẽ tiếp tục được mở lại tại World Cup sắp tới.

capello1
Khó có những hình ảnh uống bia rượu tại các sân vận động ở Qatar

Bên cạnh đó, theo luật của Qatar, say rượu nơi công cộng là phạm pháp. Vì vậy, BTC hy vọng người hâm mộ sẽ tiết chế được hành vi của mình. Nhất là đối với các cổ động viên từ các quốc gia nổi tiếng với những cổ động viên quá khích như Anh. Đại diện BTC cho biết: “Mặc dù các quy định có khắt khe nhưng chúng tôi mong các cổ động viên thông cảm vì đó là vì chính sự an toàn của họ. Các cổ động viên cũng nên tôn trọng văn hóa, luật pháp của Qatar để có quãng thời gian trải nghiệm vui vẻ ở đất nước của chúng tôi”.

Một mối lo nữa mà những người đến Qatar xem World Cup là vấn đề lưu trú. Với dự kiến sẽ đón hơn 1 triệu du khách quốc tế trong 28 ngày diễn ra World Cup. Thế nhưng Qatar hiện chỉ có khoảng 30.000 khách sạn trong nước. Vậy nên, quốc gia Trung Đông này sẽ phải dựa nhiều vào các hình thức lưu trú khác.

Một công ty của Pháp cũng đã thỏa thuận với BTC về việc sẽ cung cấp nhân viên để quản lý và vận hành hơn 60.000 phòng trong các căn hộ và biệt thự trên khắp Qatar. Đây là điều rất đang lưu tâm dành cho những tín đồ bóng đá nếu không muốn mình sẽ lâm vào cảnh như nhiều cổ động viên tới Brazil năm 2014 khi các khách sạn chật cứng người và thậm chí nhiều người phải ngủ ngoài đường.

 Cuối cùng, là một lưu ý dành cho cộng đồng người LGBT. Theo luật năm 2004, đồng tính bị coi là bất hợp pháp tại Qatar. Tuy nhiên, Qatar gần đây đã nhiều lần khẳng định bất kể ai cũng sẽ được chào đón, không phân biệt quốc tịch, giới tính. Tuy nhiên, giới chức nhấn mạnh rằng Qatar là quốc gia có nền văn hóa bảo thủ hơn những nước khác. Người hâm mộ, nhất là những cổ động viên thuộc cộng đồng LGBT được khuyến cáo cần tôn trọng quy tắc địa phương và không thể hiện tình cảm nơi công cộng.

Theo dõi Sports442 trên