sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trước thềm V-League 2022: Các CLB nô nức rèn quân, thị trường chuyển nhượng sôi động

Thứ bảy, 20/11/2021 10:17 (GMT+7)

Tất cả các câu lạc bộ tại V-League bắt đầu hội quân, tập luyện vào tích cực nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2022 và cũng rất mạnh tay chi tiêu để tăng cường lực lượng cho giải đấu cao nhất cấp CLB của Việt Nam.

Hai tháng trôi qua kể từ ngày V-League 2021 bị hủy giữa chừng vì dịch COVID-19 từ ngày 23/9. Cho tới ngày 15/1/2022, giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất Việt Nam mới quay trở lại. Thời gian qua, không nhiều sự chú ý được dành cho giải đấu bởi lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện tại tập trung đặc biệt tới ĐTQG đang chinh chiến tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và chuẩn bị lên đường bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Tuy nhiên, không vì thế, các đội bóng V-League chủ quan, cho cầu thủ nghỉ dài ngày và chỉ chú trọng tập trung trở lại khi mùa giải mới cận kề. Ở hầu hết các đội V-League hiện tại, ngoại trừ các cái tên đang phục vụ ĐTQG, số còn lại vẫn đang tập trung, chuẩn bị hướng tới mùa giải mới V-League 2022 hứa hẹn nhiều sôi động. Sau thời gian dài không được thi đấu, họ đang tích cực cho những chuyến tập huấn.

8fa3215e9e1c77422e0d
Các CLB ở V League bắt đầu hội quân và luyện tập

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã kết thúc chuyến tập huấn tại Vũng Tàu với nhiều thay đổi về nhân sự. Đội Sông Lam Nghệ An cũng chọn vào Đà Nẵng rèn quân và cùng đội bóng sông Hàn có những trận đấu giao hữu. Câu lạc bộ Nam Định và Bình Định cũng hội quân sớm với sự xuất hiện của nhiều tân binh trong đội hình.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu tập luyện trở lại. dù thiếu vắng nhiều ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh bận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Huấn luyện viên Kiatisak của đội bóng phố núi chỉ bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 11 này, song luôn họp trực tuyến và chỉ đạo. Hoàng Anh Gia Lai sau mùa giải thành công nhưng chưa có danh hiệu, đang đặt mục tiêu duy trì sức mạnh để tiếp tục thăng hoa ở mùa giải 2022.

Hiện tại, HAGL cũng đã hội quân trở lại sau hơn 3 tháng nghỉ ngơi. Được biết, HLV Kiatisuk cũng đã tính toán mang thêm một trợ lý đồng hương tới HAGL để chinh phục danh hiệu tại V.League 2022. Đó là ông Witoon Mingkwan - một chuyên gia về thể lực rất giàu kinh nghiệm, cũng là trợ lý cũ khi "Zico Thái" còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

ec7e4583fac1139f4ad0
Các cầu thủ HAGL rất hào hứng luyện tập trở lại

Còn lại, nhiều đội bóng như Hà Tĩnh, Bình Dương,… sẽ nhanh chóng trở lại rèn quân nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2022.V-League 2022 dự kiến có nhiều sự thay đổi về thể thức, số đội tham dự nên khiến các đội đang rất tập trung, đầu tư kỹ càng. Đặc biệt, nhiều câu lạc bộ đã có sự hẫu thuẫn tốt hơn từ nhà tài trợ nên đặt tham vọng lớn cùng mục tiêu giành thức hạng cao.

Không chỉ tập luyện trở lại, các câu lạc bộ V-League còn đang tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng để mua sắm về những cầu thủ chất lượng và cả những chiến lược gia giỏi. Thời gian qua, V-League lắng xuống và chưa được nhiều người hâm mộ chú ý. Nhưng trong thời gian tới, giải đấu này hứa hẹn có nhiều “bom tấn chuyển nhượng” tạo dấu ấn mạnh.

Gần nhất, Sông Lam Nghệ An bỏ ngỏ khả năng chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng quay lại đội bóng quê hương. Hà Nội FC và Viettel âm thầm thử việc những ngoại binh chất lượng. Còn Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chiêu mộ một ngôi sao nổi tiếng quốc tế như từng có với trường hợp của Lee Nguyễn.

V.League 2022 có nhiều biến động trong bối cảnh dịch bệnh, cùng với việc CLB Than Quảng Ninh sẽ không tham dự giải vô địch quốc gia khiến cho các cầu thủ của đội bóng đất mỏ phải nhanh chóng tìm bến đỗ mới.

0ef7a50a1a48f316aa59
Một mùa V League mới hứa hẹn đầy hấp dẫn

Nhân cơ hội đó, các đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh ở V.League cũng bắt đầu tìm kiếm cho mình những gương mặt mới. Bình Định là một trong những đội bóng gây sốt khi liên tiếp chiêu mộ về những chân sút như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, ngôi sao đội tuyển quốc gia Hà Đức Chinh. Gần đây nhất là tiền vệ Đỗ Văn Thuận.

Tiền vệ sinh năm 1992 đã chia tay TP.HCM và gia nhập đội bóng đất võ. Đây là cầu thủ luôn giữ phong độ ổn định trong những mùa giải qua tại V.League. Anh cũng từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam tập luyện. Có thể thấy, Bình Định đang chuẩn bị rất kỹ từ lực lượng đến cơ sở vật chất cho cuộc chạy đua tại V.League.

Một CLB khác là Hải Phòng cũng đang có sự thay đổi lớn từ ông chủ đến đội ngũ ban huấn luyện và sau cùng là cầu thủ. Hải Phòng đưa về hơn 10 cầu thủ của HAGL, ký hợp đồng thảnh công với Nguyễn Hải Huy. Ngoài ra, đội bóng hoa phượng đỏ cũng đang thử việc tiền vệ Lê Sỹ Minh.

unnamed
Nhiều khả năng bầu Hiển sẽ cho kích nổ 3 "bom tấn" đang thi đấu ở châu Âu

Không nằm ngoài cuộc đua, CLB Hà Nội mới đây cũng đã công bố HLV thủ môn mới Nguyễn Thế Anh. Vị trợ lý của HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam sẽ gắn bó với Hà Nội trong bản hợp đồng 2 năm.

Và đặc biệt, đội bóng Thủ Đô còn đang khiến cho NHM vô cùng tò mò vì theo nhiều thông tin, bầu Hiển dự kiến sẽ đưa 3 cái tên đang thi đấu ở châu Âu về để tạo ra một cuộc tái thiết mạnh mẽ cho đội bóng sau một mùa giải không mấy thành công.

Theo dõi Sports442 trên