sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Sài Gòn FC và đối tác Nhật Bản xúc tiển mở học viện bóng đá tại TP.HCM

Thứ sáu, 11/12/2020 06:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mở học viện bóng đá là kế hoạch trong bản ký kết hợp tác chiến lược của Sài Gòn FC và FC Tokyo hồi đầu năm 2020.

Sài Gòn FC và FC Tokyo đã ký kết hợp tác chiến lược hồi đầu năm 2020 với dự án lớn nhất là mở học viện đào tạo bóng đá trẻ tại TPHCM. Mục tiêu của học viện này sẽ là bổ sung cầu thủ chất lượng mang bản sắc Sài Gòn.

Mới đây, hai chuyên gia đến từ FC Tokyo là ông Fujiwara Kenzo, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu và ông Oshima Tsubasa, Giám đốc Học viện đã có mặt tại Việt Nam để bàn bạc với lãnh đạo Sài Gòn FC làm sao hoàn thành dự án ngay trong năm 2021.

sai-gon-fc-vs-tokyo
Ký kết hợp tác chiến lược giữa hai CLB

Bầu Bình của CLB Sài Gòn FC cho biết: “Xuất phát từ triết lý “Thông qua bóng đá xây dựng nhân cách con người” và “thông qua bóng đá để tăng cường mối quan hệ giao lưu văn hóa – thể thao giữa hai nước Việt Nhật”.

CLB Sài Gòn FC quyết tâm phát triển các dự án về bóng đá khác như Học viện bóng đá và Trường bóng đá cộng đồng theo mô hình của FC Tokyo, một lò đào tạo trẻ cực kỳ chất lượng không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có nhân cách, sống đẹp, sống có ích cho xã hội.

Đi theo con đường này, chắc chắn học viện bóng đá Sài Gòn FC sẽ không chỉ đào tạo cầu thủ tốt mà còn góp phần giáo dục các giá trị đạo đức, văn hóa cho các thế hệ tương lai của Sài Gòn FC’, theo Thanh Niên.

daisuke-matsui
Sài Gòn đã chiêu mộ thành công cựu tuyển thủ Nhật Bản

Ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đã đánh giá cao việc hợp tác của hai câu lạc bộ và hy vọng quan hệ hợp tác này sẽ giúp tăng cường và đóng góp quan trọng cho mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nhật.

Đồng thời, ông cũng hoan nghênh việc lãnh đạo Sài Gòn FC chiêu mộ Daisuke Matsui, cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản về đá tại Việt Nam. Sắp tới, Sài Gòn FC cũng sẽ đón thêm những tân binh từ chính đội bóng đối tác là FC Tokyo để hoàn thiện đội hình chuẩn bị cho mùa giải 2021.

'Sài Gòn FC đã lột xác đến 90%, đã không còn của bầu Hiển nữa'

Theo dõi Sports442 trên