sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Pique sẽ đảm nhận trọng trách lớn nếu Messi rời Barcelona

Thứ sáu, 04/09/2020 06:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Ronald Koeman dự định trao băng đội trưởng cho Gerard Pique nếu Lionel Messi rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Messi đang là người mang tấm băng thủ quân của Barcelona. Nếu cầu thủ người Argentina ra đi, đội bóng xứ Catalunya buộc phải chọn ra đội trưởng thay thế. Theo AS, ban lãnh đạo Barca vẫn quyết tâm giữ chân "El Pulga". Song, tân HLV Ronald Koeman là người thực dụng và đã tính đến trường hợp đưa Gerard Pique lên làm đội trưởng mới. Pique hiện là một trong 3 đội phó của Barcelona bên cạnh Sergio Busquets và Sergi Roberto. 

pique
Pique sẽ là đội trưởng của Barca nếu Messi ra đi

Ngoài ra, nếu Messi xác nhận chia tay Barca, Marc-Andre Ter Stegen sẽ trở thành một trong những đội phó của CLB. Thủ thành người Đức là lựa chọn số một trước khung gỗ của Barca và thi đấu trưởng thành. Anh là một trong những cầu thủ không thể chạm đến ở sân Camp Nou hiện tại.

Theo truyền thống của Barca, đội trưởng của họ thường là những cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia, hoặc thi đấu lâu năm cho đội bóng. Trước Messi, băng đội trưởng lần lượt được thuộc về Guardiola, Luis Enrique, Carles Puyol, Xavi và Andres Iniesta. Messi là người đeo băng đội trưởng sau khi tiền vệ Andres Iniesta rời sân Camp Nou.

captains-messi
Đội trưởng và đội phó hiện tại của Barcelona

Sau thất bại muối mặt trước Bayern Munich tại UEFA Champions League, Messi bất ngờ gửi lên BLĐ của Barcelona một bản fax yêu cầu được ra đi tự do ngay trong mùa hè này. Sự việc này đã tạo ra một cuộc chiến pháp lý giữa siêu sao người Argentina và đội bóng chủ sân Camp Nou. Barca và La Liga khẳng định các đội bóng sẽ phải trả 700 triệu euro phí giải phóng hợp đồng nếu muốn có chữ ký của anh.

Theo truyền thông Argentina, sau nhiều lùm xùm thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1987 quyết định ở lại Barca đến hè 2021 trước khi rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Ông Jorge Messi, cha của tiền đạo này, cũng vô tình xác nhận thông tin trên với Mundo Deportivo ngày 3/9.

Xem thêm:

VIDEO: Trận đấu thăng hoa của Messi trong màu áo đội bóng quê hương Newell's Old Boys
Theo dõi Sports442 trên