sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chủ tịch Barcelona có thể phải đi tù nếu bán đi Messi

Thứ tư, 02/09/2020 16:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Câu chuyện Messi đi hay ở tại Barcelona không còn đơn giản chỉ là vấn đề mua bán mà còn là một cuộc chiến về mặt pháp lý.

Nhà báo Guillem Balague hiện cộng tác với kênh BBC 5 Live, kênh La Liga TV và tờ Diario SPORT cho rằng nếu chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu bán đi siêu sao Lionel Messi vào mùa hè này thì sẽ đối mặt nguy cơ đi tù rất cao:

“Ông Bartomeu hiện đang sống chết để tìm cách giữ Messi cho bằng được. Vì nếu không thể, ông ấy có thể đối mặt nhiều tình thế rắc rối với giới CĐV trung thành Barcelona và vị chủ tịch mới, trong đó có khả năng lớn bị kiện ra toà vì tội xử lý tài sản quý giá của CLB sai mục đích”, theo Thanh Niên

messi-bartomeu
Chủ tịch Bartomeu phải làm mọi cách để giữ chân Messi

Cũng theo nhà báo Guillem Balague: “Ông Bartomeu đang rơi vào tình huống rất khó vì Messi đã quyết tâm ra đi. Vì vậy, chỉ còn một cách là “chiến đấu” đến cùng trong cuộc gặp với bố của Messi, ông Jorge Messi để đề nghị đàm phán cho được ý định gia hạn thêm hợp đồng 2 năm.

Trái lại, nếu ở tình thế xấu nhất phải bán Messi, dù với giá nào (phá vỡ hợp đồng như mong muốn, hay ít hơn…), ông Bartomeu có thể hài lòng vì thu lại tiền bạc, nhưng tương lai lại đối mặt việc bị kiện tụng từ giới CĐV Barcelona và vị chủ tịch mới sau bầu cử là điều rất chắc chắn”.

Ông Guillem Balague cho biết thêm: “Tội xử lý tài sản quý giá của CLB sai mục đích có thể chưa khiến ông Bartomeu đi tù, nhưng vụ kiện tụng sẽ bắt buộc lật lại những phi vụ mua bán cầu thủ ở Barcelona dưới thời vị chủ tịch này sẽ có thể phơi bày những góc khuất trong chuyển nhượng mà lâu nay giới CĐV đội bóng nghi ngờ đã có tham nhũng”.

messi-trai-long-ve-quyet-dinh-quyet-roi-Barca

Từ khi ngồi vào chiếc ghế chủ tịch của Barcelona năm 2014, ông Bartomeu đã thực hiện những vụ mua cầu thủ rất đắt đỏ như Griezmann, Arda Turan, Umtiti, Coutinho, Ousmane Dembele…, từng bị chính siêu sao Messi chỉ trích “đã làm lợi riêng cho những ai đó ở CLB”, còn đội bóng thì vẫn không thể tăng thêm được chút sức mạnh nào để cạnh tranh các ngôi vô địch La Liga hay Champions League.

Vì lẽ đó, nhà báo Guillem Balague tin rằng chỉ có dàn xếp được câu chuyện Messi ở lại ổn thoả, thì ông Bartomeu mới có thể thoát được những rắc rối trong tương lai gần. Nhưng khả năng giữ được Messi lúc này quá khó, gần như là không thể.

Xem thêm:

VIDEO: Bố Messi bị vây kín khi đến Barcelona
Theo dõi Sports442 trên