sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Không chỉ nhận án tù, Maguire còn phải chịu những hậu quả rất lớn

Thứ tư, 26/08/2020 08:13 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate đã loại bỏ Harry Maguire chỉ vài giờ sau khi lựa chọn và công khai ủng hộ đội trưởng của Manchester United.

Maguire đang nhận được rất nhiều sự chú ý sau vụ ẩu đả tại Hy Lạp. Mới đây, trung vệ đội trưởng của Man Utd có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Anh tham dự các trận đấu vào tháng 9, nhưng sau đó anh bị tuyên án 21 tháng tù treo vì tội hành hung, có lời nói đe dọa cảnh sát và hối lộ. Man Utd cho biết Maguire sẽ kháng cáo bản án.

Ngay sau đó, HLV trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate đã gạch tên cầu thủ của MU ra khỏi danh sách tập trung. HLV Southgate nói trong một tuyên bố: “Theo diễn biến của buổi tối hôm nay, tôi có thể xác nhận rằng tôi đã rút Harry Maguire khỏi đội tuyển Anh cho các trận đấu với Iceland và Đan Mạch.

harry-maguire
Maguire bị loại khỏi danh sách triệu tập của ĐT Anh

Tôi phải xem xét tình hình. Sau khi nói chuyện với Manchester United và cầu thủ, tôi đã đưa ra quyết định này vì lợi ích tốt nhất của các bên và xem xét ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển vào tuần tới", HLV Southgate lý giải thêm về việc loại Maguire.

Quyết định được đưa ra dù trước đó chính thuyền trưởng của tuyển Anh còn lên tiếng ủng hộ Maguire: "Harry đã là một nhân vật xuất sắc đối với chúng tôi. Tôi không có lý do gì để nghi ngờ những gì anh ấy nói với tôi và bạn biết đấy, điều quan trọng là anh ấy biết rằng anh ấy nhận được sự ủng hộ của tôi vào lúc này”.

harry-maguire-mu
Có thể bị tước tấm băng đội trưởng của MU

Maguire có 27 lần khoác áo tuyển Anh và ghi 1 bàn thắng. Trong danh sách tập trung của HLV Southgate, Phil Foden, Mason Greenwood và Kalvin Phillips lần đầu được triệu tập lên tuyển Anh. Đội tuyển Anh đá trận sân khách gặp Iceland vào ngày 5/9 và chạm trán Đan Mạch 3 ngày sau đó để bắt đầu chiến dịch Nations League.

Không chỉ bị loại khỏi đội hình tuyển Anh, Harry Maguire còn phải nhận những án phạt nội bộ đến từ Manchester United. Rất có thể cầu thủ 27 tuổi sẽ bị tước tấm băng thủ quân và nhận hình phạt cấm thi đấu nội bộ.

VIDEO: Khoảnh khắc Maguire được thả sau vụ đánh cảnh sát Hy Lạp
Theo dõi Sports442 trên