sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lukaku từ chối nhận huy chương sau trận chung kết Europa League

Thứ bảy, 22/08/2020 08:30 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền đạo người Bỉ đi thẳng vào phòng thay đồ và không cùng đồng đội dự lễ trao giải sau trận chung kết Europa League.

Sau trận chung kết Europa League, tất cả cầu thủ và ban huấn luyện của hai đội bóng được BTC yêu cầu ở lại dự lễ trao giải. Dù thua trận nhưng HLV Conte và các học trò vẫn nán lại nhận huy chương. Tuy nhiên, không có sự xuất hiện của cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu, Lukaku. Tiền đạo người Bỉ quyết định không nhận huy chương mà đi thẳng vào phòng thay đồ.

inter-milan
Conte và các học trò buồn bã sau trận

Đây có thể là hành động tự "trừng phạt" bản thân sau khi Lukaku hóa tội đồ với pha đốt lưới nhà khiến Inter Milan vỡ mộng vô địch. Nerazzurri hướng đến chức vô địch châu Âu sau 10 năm tuy nhiên tất cả đã đổ sông đổ bể sau tình huống "giật mình" tai hại của Lukaku.

Nhân vật chính của trận chung kết Europa League cũng không ai khác ngoài Lukaku. Cựu tiền đạo Man United có một pha đột phá dũng mãnh kiếm về quả phạt đền cho Inter Milan ngay ở phút thứ 5. Chính tiền đạo người Bỉ thực hiện thành công trên chấm penalty để mở tỷ số cho đội bóng của Antonio Conte. Đó cũng là khởi đầu cho một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

lukaku-inter-milan
Lukaku không nhận huy chương

30 phút sau bàn thắng khai thông của Lukaku, tỷ số trận đấu đã là 2-2. Bước sang hiệp 2, Lukaku tiếp tục có cơ hội trở thành người hùng của Inter Milan khi đối mặt với thủ môn của Sevilla ở phút thứ 66. Tuy nhiên tiền đạo mang áo số 9 lại không thể tận dụng thành công. Chỉ ít phút sau khi hỏng ăn, điều nghiệt ngã nhất đã đến khi Lukaku vô tình chạm bóng và trở thành tội đồ trong trận chung kết.

Với một bàn thắng có được ở trận đấu này, tiền đạo 27 tuổi đã cân bằng thành tích của huyền thoại Ronaldo de Lima về số bàn thắng ghi được trong mùa giải đầu tiên khoác áo Inter Milan với 34 bàn. Thành tích này cũng trở nên vô nghĩa khi chính Lukaku đã làm vuột mất cơ hội vô địch cúp châu Âu sao một thập kỷ chờ đợi của độ bóng áo sọc xanh đen. Sau trận đấu này, HLV Antonio Conte cũng thừa nhận khả năng sẽ chia tay Inter Milan.

VIDEO: HLV Lopetegui đã khóc nức nở khi Sevilla vô địch Europa League

.

Theo dõi Sports442 trên