sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐM đùa cợt về việc Văn Toàn đấu giá áo ủng hộ quê nhà chống dịch

Thứ sáu, 21/08/2020 17:22 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Bên cạnh những động viên về hoạt động của Văn Toàn, có một bộ phận không nhỏ lại đùa cợt việc cầu thủ này bán đấu giá áo đấu ủng hộ quê hương Hải Dương chống dịch Covid-19

Thời gian gần đây, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch. Địa phương này đang phải vất vả sau khi ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới Covid-19 mới liên quan đến BN 867.

Trước tình hình căng thẳng phòng chống dịch ở quê nhà, Văn Toàn đã quyết định thực hiện 1 nghĩa cử cao đẹp. Tối ngày 16/8, trên trang facebook cá nhân, tuyển thủ ĐT Việt Nam đã đăng tải một bài viết nhằm mong muốn được bán đấu giá chiếc áo đấu số 9 của anh, có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

cdm-dua-cot-ve-viec-van-toan-dau-gia-ao-ung-ho-que-huong-chong-dich-bb1c5d79

Đây là một hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của một người con với quê hương, bên cạnh đó góp phần tuyên truyền ủng hộ phòng chống dịch bệnh.

Thế nhưng, khi bài đăng được đưa lên, một bộ phận đã có những bình luận ác ý về việc làm của Văn Toàn. Do Văn Toàn đấu giá trực tiếp trên mạng xã hội hoặc qua phần nhắn tin nên nhiều người có thể trực tiếp biết rõ số tiền được trả để sở hữu chiếc áo đấu này.

Trên trang cá nhân, Văn Toàn có ghi rõ: "Hôm nay mình lên đây để mình đấu giá chiếc áo số 9 Văn Toàn có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đây là chiếc áo mình mua để lấy chữ ký làm kỷ niệm. Nhưng hôm nay mình muốn bán đấu giá chiếc áo để ủng hộ cho phường của mình.

Số tiền đấu giá được bao nhiêu mình sẽ chuyển tới phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương để có thể giúp được một phần nhỏ cho phường mình vượt qua dịch Covid-19".

cdm-dua-cot-ve-viec-van-toan-dau-gia-ao-ung-ho-que-huong-chong-dich-44aa7339-c6538ecf
Văn Toàn thông báo chiếc áo đã có người trả giá 300 triệu đồng.

Khi số tiền đấu giá vượt lên con số hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu, thì có rất nhiều bình luận khiếm nhã công kích cá nhân Văn Toàn và những người tham gia đấu giá. Họ cho rằng Toàn đang tranh thủ đại dịch để bán áo đấu với giá cao, còn những người tham gia đấu giá là những kẻ thừa tiền muốn đánh bóng tên tuổi.

cdm-dua-cot-ve-viec-van-toan-dau-gia-ao-ung-ho-que-huong-chong-dich-2a16e183-cd727bd0
Các bình luận ác ý dưới bài đăng của Văn Toàn

Nhiều bình luận ác ý để lại: "Áo fake hay áo real?", "Văn Toàn học làm doanh nhân, bán áo đấu cũ với giá trăm chai", "Chữ ký thật hay chữ ký được in?", "Dở hơi bỏ mấy trăm triệu ra mua cái áo chỉ để lau mồ hôi",

"Chốt 100k, freeship thì mua", "Hy vọng những kẻ thừa tiền quan tâm", "Sao không dùng tiền đi từ thiện mà lại bỏ trăm triệu ra mua cái áo? Áo dát vàng hay gì?"…

Có bình luận để lại rằng: "Những lời đó nhiều đến mức khiến người ta thấy giá trị về đạo đức của một bộ phận người Việt xuống dốc một cách trầm trọng. Thế ra, lòng nhân ái giờ đây lại rẻ mạt và dễ bị bôi nhọ đến thế."

Đọc thêm:

>>Đội trưởng của MU bị tạm giam vì đánh nhau tại Hy Lạp

>>MU lo sốt vó vì Rashford và Lingard đi du lịch ở vùng tâm dịch

VIDEO: Văn Toàn bứt tốc thần thánh giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh
Theo dõi Sports442 trên