sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vợ chồng Lionel Messi phải dẹp tiệm vì làm ăn thua lỗ ở Barcelona

Thứ sáu, 28/08/2020 17:26 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Messi đang gặp phải "khủng hoảng kép" khi vừa phải lo về bến đỗ mới sau khi rời Barca, vừa phải lo đến chuyện làm ăn riêng của gia đình ở xứ Catalunya.

Thông tin Messi rời Barca đang trở thành tin tức được người hâm mộ khắp thế giới quan tâm hiện nay. Đây rõ ràng là khoảng thời gian chuyển mình quan trọng đối với Messi. Không chỉ là vấn đề sự nghiệp, sân cỏ mà giờ đây, anh đang phải đau đầu với công việc kinh doanh ở Barcelona.

Đại dịch Covid-19 đã khiến công việc làm ăn của vợ chồng Messi gặp nhiều biến động. Hoạt động kinh doanh của gia đình Messi chủ yếu xoay quanh lĩnh vực bất động sản, khách sạn, cho thuê văn phòng và bãi đỗ xe. 

Vào giữa tháng 6 năm nay, ngôi sao Barca đã quyết định thanh lý công ty bất động sản El Rincón de Rosario SL. Đây là công ty duy nhất Messi có tên trong ban Giám đốc, kết hợp cùng người anh trai Rodrigo, kinh doanh về mảng bất động sản.

messi 0
Messi kinh doanh thua lỗ

Dù được thành lập từ năm 2008 nhưng đến năm 2018, công ty của Messi ghi nhận thua lỗ trong doanh thu lên tới 355.386 euro, tổng số tiền nợ nhiều hơn định giá của công ty. Sau khi được thanh lý, nhà Messi thu về 750.085 euro. Toàn bộ số tiền này được dùng để chi trả số nợ lên tới 751.113 euro.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, doanh thu đều sụt giảm nghiêm trọng. Các khách sạn như MiM Ibiza, MiM Sitges liên tục phải tung ra các gói ưu đãi giảm giá hòng bù chi phí vận hành.

Về phía vợ của Messi, Antonella Roccuzzo cũng đã thử sức kinh doanh. Tháng 5/2017, cô vợ của anh cùng với vợ Luis Suarez, Sofia Balbi mở shop thời trang chuyên bán giày và phụ kiện. Cửa hàng mở tại khu phố sầm uất Avenida Dia Cross (Barcelona), được đặt tên là Roccbal 109.

messi 1(1)
Hai nàng WAGs cũng nhận thất bại trong việc kinh doanh

Cửa hàng của vợ Messi và vợ Suarez hợp tác cùng nhãn hàng Sarkany của Argentina. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động, cửa hiệu đã phải đóng cửa vào tháng 3 năm ngoái.  

Các nguồn tại Barcelona tiết lộ nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa là bởi việc kinh doanh thua lỗ. Trang Vanitatis cho biết vào tháng 2/2019, công ty Roccbal 109 thua lỗ tổng cộng 154.040 euro vì việc bán hàng không thuận lợi.

Xem thêm:

>>Lịch trình chi tiết của Lionel Messi ở Barca trong một tuần tới

>>Barca lại gây sốc khi gửi Griezmann trở lại Atletico

>>Tuchel chào đón Messi đến với PSG

VIDEO: Tư liệu quý về màn trình diễn của thiên tài Messi hồi 8 tuổi
Theo dõi Sports442 trên