sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

FIFA nhận cái kết bẽ bàng vì tâng bốc Ronaldo quá lố

Thứ ba, 28/07/2020 17:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phải xoá vội dòng trạng thái khen ngợi Ronaldo khi có những nhầm lẫn về con số thống kê.

Cristiano Ronaldo đã có bàn mở tỷ số vào lưới Sampdoria rạng sáng ngày 27/7, góp công lớn giúp Juventus giành chiến thắng 2-0, qua đó chính thức lên ngôi vô địch Serie A trước 2 vòng đấu.

Trên trang Twitter của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng một bài viết để tỏ sự khen ngợi siêu sao người Bồ Đào Nha:

"10 bàn sau 10 trận kể từ khi Serie A trở lại thi đấu, Ronaldo đã trở thành cầu thủ có hơn 1 lần vô địch Anh, Tây Ban Nha và giờ là Ý. Chưa có cầu thủ nào từng vô địch cả 3 giải này. Khi bạn đến từ một hành tinh khác, việc thi đấu ở quốc gia nào cũng không phải vấn đề."

Ed8YmAfWkAAvyxT

Tuy nhiên, nhận định có phần tâng bốc của FIFA đã vướng phải lầm lẫn về thống kê. Ngay sau khi đăng tải bài viết, hậu vệ Danilo đã chia sẻ lại bài viết trên cùng biểu tượng cảm xúc "suy nghĩ", đây rõ ràng là sự thể hiện ngạc nhiên về sự nhầm lẫn nghiêm trọng của FIFA.

photo-1-1595909542806973286996

Danilo đã lên ngôi ở Tây Ban Nha 1 lần, ở Ý 1 lần. Giữa thời gian đó, cầu thủ này cũng góp mặt trong đội hình vô địch Ngoại hạng Anh 2 lần liên tiếp của Manchester City. Ngoài ra, cầu thủ người Brazil còn giành được 2 danh hiệu cao quý khác là Champions League các năm 2016, 2017 ở Real Madrid.

Ronaldo có thể vô địch nhiều lần ở 3 giải đấu hàng đầu Anh, Tây Ban Nha và Ý nhưng nếu cho rằng anh là cầu thủ duy nhất đạt được kỳ tích này là sai lầm. Trong màu áo Man Utd, anh đã có 3 lần lên ngôi vô địch cùng đội bóng này. Khi chuyển đến Real Madrid, cầu thủ khoác áo số 7 này có thêm hai danh hiệu La Liga. Đầu quân cho Juventus, Ronaldo đã bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình với 2 lần lên ngôi vô địch Serie A.

Không thể phủ nhận những thành tích mà cầu thủ 35 tuổi này đã tạo dựng, tuy nhiên những thống kê mà FIFA đăng tải là sai sót. Dòng tweet chúc mừng Ronaldo đã nhanh chóng được gỡ. Đó là việc làm cần thiết trước khi họ để người hâm mộ bóng đá bóc mẽ và liệt kê thêm những cầu thủ từng đăng quang tại ít nhất 3 giải VĐQG khác nhau.

Theo dõi Sports442 trên