sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo châu Âu đề cử bàn thắng tại V.League cho giải Puskas của FIFA

Thứ hai, 27/07/2020 09:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Phút 61 trận đấu trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam và CLB Sài Gòn, khi tỉ số đang là 1-1 thì tiền đạo Rodrigo Dias của đội chủ nhà đã có một pha làm bàn cực kì đẳng cấp.

Nhận đường chuyền dài từ đội trưởng Đinh Thanh Trung, Rodrigo hãm bóng bằng vai trước đi tung người móc bóng tung lưới câu lạc bộ Sài Gòn, thủ thành Phạm Văn Phong cũng chỉ biết chôn chân đứng nhìn trong ngỡ ngàng.

vna_potal_v-league_2019_clb_viettel_tiep_clb_quang_nam1-1_214004415_stand
Rodrigo ăn mừng "điên dại sau khi ghi bàn"

Bàn thắng này chắc chắn sẽ là một trong những pha lập công đẹp nhất vòng đấu, thậm chí là cả mùa giải hay trong lịch sử V.League. Thế nhưng đáng chú ý hơn, pha lập công đẳng cấp của Rodrigo còn được một tờ báo Châu Âu đăng tải và đề cử bàn thắng này cho danh hiệu Puskas của FIFA (danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm của bóng đá thế giới).

Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đã đề cử pha lập công này cho giải Puskas của FIFA. Tờ này viết: "Ứng cử viên mới cho danh hiệu Puskas. Bàn thắng xuất hiện ở giải V.League 2020 của Việt Nam, khi Rodrigo Dias kiểm soát bằng vai.

Đây là một pha khống chế rất khó với một quả bóng đang ở rất cao, trong vòng vây của nhiều hậu vệ đối phương. Nhưng cầu thủ Chile đã làm mọi thứ hoàn hảo trước khi tung cú móc bóng tuyệt đẹp, xứng đáng được đề cử cho Puskas”.

VIDEO: Bàn thắng của Rodrigo Dias

Trong khi đó tờ Marca cũng của Tây Ban Nha đặt câu hỏi: “Một pha dứt điểm hoàn hảo của tiền đạo người Chile. Phải chăng, đây là bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá Việt Nam?”.

Ở trận đấu này, trung vệ của U23 Việt Nam Huỳnh Tấn Sinh cũng có một siêu phẩm móc bóng đẹp mắt mở tỉ số cho Quảng Nam, nhưng sau đó đã “lu mờ” bởi pha lập công kinh điển của Rodrigo.

Theo dõi Sports442 trên