sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CLB DNH Nam Định lần đầu lên 'đỉnh' Đông Nam Á

Thứ tư, 25/11/2020 14:01 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Vậy là không chỉ ở Việt Nam, CLB DNH Nam Định còn vang danh cả Đông Nam Á với số lượng đến sân theo dõi các giải quốc nội năm 2020.

Mới đây trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra thống kê về Top 10 đội bóng Đông Nam Á có số lượng khán giả đến sân đông nhất mùa giải 2020 (tính trong giải quốc nội).

Do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19 mà nền bóng đá nói chung không thể diễn ra theo cách thông thường, khán giả đến sân cũng bị hạn chế hoặc bị cấm hẳn.

-CDV-Hai-Phong-toi-san-Vinh-tiep-lua-cho-Nam-Dinh-hinh-anh


Tuy nhiên, Việt Nam với việc có thể khống chế được dịch bệnh và cho phép các trận đấu ở V-League được đón khán giải đến sân với số lượng hạn chế giúp cho nhiều CLB của Việt Nam lọt vào danh sách kể trên.

Theo đó, 6/10 đội bóng của V.League có tên trong danh sách này. 4 đội bóng khác là Persebaya Surabaya (Indonesia), Buriram United (Thái Lan), Persib Bandung (Indonesia), Persija Jakarta (Indonesia).

nam-dinh-1

Trong đó, DNH Nam Định đứng vị trí số 1 với tổng số khán giả đến sân là 110.342 người – nhiều gần gấp đôi đội xếp thứ 2 là Persebaya Surabaya (Indonesia) có 62.227 người đến sân.

Các đội bóng của V-League xuất hiện ngoài Nam Định còn có Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL, TP.HCM, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC. Theo thống kê từ ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia, sân Thiên Trường (DNH Nam Định) là sân đấu đón lượng khán giả khủng nhất ở V-League năm nay.

Thậm chí xét về trung bình đến sân/trận, đội bóng thành Nam còn cao hơn 9 đội ở La Liga, 1 đội Bundesliga và 1 đội tại Ngoại hạng Anh mùa trước.

Xem thêm:

Nam Định chốt danh sách ngoại binh trước mùa giải 2021

Theo dõi Sports442 trên