sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sao HAGL từng bị đuổi đánh vì "sỉ nhục" tiền bối

Thứ hai, 04/05/2020 13:12 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Tiền vệ Trần Minh Vương đã tiết lộ khoảnh khắc bị đuổi đánh bởi thủ môn được yêu mến nhất lịch sử HAGL trong lần đầu được gọi lên đội một.

Ở HAGL, Trần Minh Vương không được chú ý nhiều bằng những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Minh Vương mới là người được triệu tập lên đội 1 của HAGL trước khi mới 18 tuổi.

Minh Vương đã trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng đội bóng "Phố Núi", trong đó kỷ niệm khó quên nhất với cầu thủ trẻ này là khoảnh khắc anh bị đuổi đánh bởi thủ thành được yêu mến nhất lịch sử HAGL Bassey Akpan.

tran-minh-vuong-hagl-vs-hai-phong-round-14-vleague-2019_xcb4tv8ghcaz10jd7i7d64lxi

Thủ thành người Nigeria vốn dĩ luôn tự tin với khả năng phản xạ và phán đoán cực tốt trong vòng cấm của mình. Biết sự tự tin đó, Minh Vương đã mạnh dạn thể hiện kĩ năng và biến thủ thành này thành "trò hề" trong một buổi tập. Đó chính là lí do khiến anh bị đuổi đánh.

"Trước các trận đấu, Bassey Akpan luôn nói chấp hết mọi cú sút xa từ ngoài vòng cấm, chỉ trừ khi bóng đập chân đổi hướng thì mới chịu. Cũng vì vậy mà một lần tôi đã làm anh ta tức điên lên. Lúc đó, tôi dắt bóng xuống rồi tâng bóng qua đầu anh ta ghi bàn thắng đẹp mắt. Điều này khiến anh ta tức giận và đuổi theo định đánh tôi" - Minh Vương chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ

unnamed
Bassey chỉ chơi 3 mùa bóng ở HAGL nhưng rất được kính nể

Bassey Akpan là một trong những thủ thành ngoại nhận được nhiều sự kính trọng nhất trong lịch sử HAGL. Dù chỉ thi đấu cho HAGL trong 3 năm (2011-2014) nhưng thủ thành gốc Nigeria được nhiều cầu thủ phố Núi bình chọn là thủ thành xuất sắc nhất lịch sử đội bóng phố Núi.

Sau cùng, tình huống đuổi đánh đàn em của Bassey chỉ là sự bộc phát cảm xúc nhất thời. Sau đó anh cùng Minh Vương tiếp tục là những người đồng đội. Minh Vương cũng nhận được nhiều hơn sự giúp đỡ và chỉ bảo từ các tiền bối.

minh-vuong-hagl_1nlx3z0zryjli1ri5wu168v5db
Minh Vương là trụ cột HAGL và chân sút nội ghi nhiều bàn nhất mùa giải 2019

Năm 2014, Minh Vương dần chứng tỏ được khả năng của mình khi thường xuyên được ra sân trong đội hình chính thức của HAGL. Còn Bassey Akpan lại chia tay đội bóng phố Núi khi bầu Đức quyết định thanh lọc đội hình để nhường chỗ cho các tài năng trẻ của học viện đào tạo HAGL-JMG.

Theo dõi Sports442 trên