sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cầu thủ Việt Kiều: "Dư luận đã quá bất công với Quang Hải"

Thứ bảy, 27/06/2020 09:19 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Martin Lò và Adriano Schmidt (Hải Phòng) đã bày tỏ quan điểm về việc Quang Hải lộ tin nhắn riêng tư và phản ứng trái chiều của dư luận Việt Nam.

Trong buổi livestream tối 26/6, 2 cầu thủ Việt Kiều của CLB Hải Phòng là Martin Lò và Adriano Schmidt đã thẳng thắn chia sẻ về việc Quang Hải bị lộ tin nhắn riêng tư. Vụ việc này đã gây ra những phản ứng trái chiều của NHM Việt Nam về đời sống cá nhân của tiền vệ 23 tuổi.

adriano-schmidt-martin-lo-15932212068522142133870

Trung vệ Adriano Schmidt chia sẻ: "Để nói về cậu ấy thì thật lòng tôi không biết gì về Quang Hải ở ngoài đời cả, tôi chỉ thấy cậu ấy trên sân bóng và thi đấu với nhau mỗi khi hai CLB đối đầu thôi. Tôi được biết rằng cậu ấy là là một người tốt, một người làm tốt công việc của mình và mọi người quan tâm đến tất cả mọi thứ liên quan đến Quang Hải.

Nhưng tôi nghĩ các phương tiện truyền thông không nên đánh giá cậu ấy là người ra sao vào lúc này. Tôi đã thấy các tin nhắn bị lộ ra và đọc bản dịch của nó. Thành thật mà nói, tôi đơn giản nhìn nhận nó là một cuộc trò chuyện của một người người bình thường, chứ không phải cầu thủ bóng đá. Phán xét một người khi cậu ấy nói chuyện riêng tư với bạn bè, người quản lý… liệu có cần thiết phải làm thế không? Có gì đó hơi sai thì phải.

Cách tôi nói chuyện với mỗi người bạn lại khác nhau, vì vậy tôi nghĩ đơn giản đó là cách nói chuyện của cậu ấy với riêng người bạn đó, một cách mà bạn muốn gây ấn tượng với đối phương thôi".

Quang-Hai

Cùng quan điểm với đồng đội, Martin Lò cho biết: "Đó là một cuộc trò chuyện riêng tư. Người mà Quang Hải nói chuyện nhiều tuổi hơn cậu ấy. Có lẽ Quang Hải muốn thể hiện sự tôn trọng với đàn anh và đây là cách người anh kia nói chuyện.

Tôi và Adriano không ai biết cuộc sống của Quang Hải như thế nào. Mình chỉ biết Quang Hải là một cầu thủ bóng đá, thi đấu rất hay và làm được nhiều điều trên sân cỏ mang lại niềm tự hào cho CĐV Việt Nam. Bây giờ chuyện cá nhân của cậu ấy bị lộ ra ở trên mạng, rồi nhiều người cứ đánh giá này kia, tôi thấy như thế là không công bằng với Quang Hải.

Chúng ta vốn chỉ biết những điều về Quang Hải trên sân bóng, nhất là những gì cậu ấy thể hiện khi đại diện cho đất nước đi thi đấu. Đánh giá cậu ấy chỉ vì một sai lầm, thậm chí chuyện đó cũng không phải lỗi của Quang Hải vì có kẻ đã hack facebook thì thật không công bằng. Chúng ta không biết rằng cậu ấy là người như thế nào, vì sao lại làm thế. Không thể đưa ra phán xét khi cậu ấy ở thế bị động vì bị kẻ khác tiết lộ đời tư được".

quang-hai-va-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-khi-facebook-bi-hack

Cuối cùng, Adriano Schmidt chốt lại: "Tôi có hai điều muốn nói. Một là, đừng vội tin những gì mọi người đọc được trên mạng, vì đó không phải là tất cả mọi thứ về một con người đâu. Thậm chí cũng không biết thông tin này có đáng tin không, người nói ra chuyện đó là ai, với mục đích gì?

Điều thứ hai, bạn cần nghĩ đến một cầu thủ như Quang Hải, người đã làm được rất nhiều điều cho bóng đá nước nhà. Chúng tôi không muốn quá đề cao sự quan trọng của một cầu thủ, nhưng rõ ràng cậu ấy đóng vai trò không hề nhỏ trong thành công của bóng đá Việt Nam, giúp đưa hình ảnh Việt Nam lên tầm cao mới ở các giải đấu quốc tế.

Vậy thì tại sao mọi người lại muốn dìm cậu ấy xuống? Hãy cố gắng giúp đỡ Quang Hải, hỗ trợ cậu ấy để có thể làm được những điều tốt hơn, giúp cho đội tuyển quốc gia của chúng ta, đất nước của chúng ta tốt hơn. Chúng tôi luôn muốn mọi thứ được cải thiện, không chỉ trong bóng đá mà còn cả cuộc sống nữa. Vì thế hãy đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau".

Theo dõi Sports442 trên