sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

UEFA ra động thái lạ với 3 đại gia "Super League", cuộc chiến chính thức ngã ngũ

Thứ ba, 28/09/2021 06:14 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau một thời gian dài thu thập chứng cứ để có thể xử phạt Real Madrid, Barcelona và Juventus trong vụ "Super League", UEFA đã bất ngờ rút lại những hình phạt liên quan tới vụ việc này.

Cụ thể, nguồn tin xác nhận từ Marca rạng sáng ngày 28/9 đã cho biết, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã quyết định rút lại các hình phạt được tung ra trước đó đối với ba đội bóng khai sinh và kiên quyết theo đuổi Super League là Real Madrid, Barca và Juventus.

Nguyên nhân được đưa ra là bởi thời hạn đệ trình đã kết thúc và cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu đã không đưa ra thêm bất kỳ một động thái nào. Tuyên bố của UEFA có đoạn:

"Sau khi đình chỉ tố tụng đối với FC Barcelona, ​​Juventus FC và Real Madrid CF, trong các vấn đề liên quan đến khả năng vi phạm khung pháp lý của UEFA liên quan đến cái gọi là 'Super League', Cơ quan phúc thẩm UEFA đã đã tuyên bố quy trình là vô hiệu ngày hôm nay".

UCL-ban-1
Các đội bóng nòng cốt của dự án "Super League" vẫn bình an vô sự

Về phía UEFA, đơn vị này cũng tôn trọng tất cả các quy định của Tòa án và cam kết thực thi các phán quyết. Tuy vậy, cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu cũng khẳng định sẽ không để Super League tiếp tục bằng bất cứ khả năng nào trong phạm vi cho phép.

Vào ngày 1/10 tới đây, tất cả các bên liên quan sẽ được triệu tập tại tòa án để trình bày các cáo buộc đối với vụ kiện được mở sau khi tòa án số 17 của Madrid đưa ra đơn kiện đối với UEFA.

Theo dõi Sports442 trên