sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

UEFA thua kiện 3 ông lớn cứng đầu, "giải đấu điên rồ" Super League tiếp tục

Thứ bảy, 31/07/2021 12:01 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây nhất, tòa án châu âu yêu cầu UEFA dỡ mọi hình thức kỷ luật đối với các CLB tham gia European Super League.

Theo phán quyết hôm 30/7 của Tòa án thương mại Mercantile, UEFA phải chấm dứt thủ tục kỷ luật đối với Real Madrid, Barca và Juventus (3 CLB đồng sáng lập ra giải Super League). Tòa cũng yêu cầu dỡ bỏ mọi hình phạt và hạn chế đối với chín CLB sáng lập còn lại.

"Real Madrid, Barca và Juventus hoan nghênh quyết định có hiệu lực ngay lập tức của tòa án. Nghĩa vụ của UEFA là phải dỡ bỏ các hành động được thực hiện đối với các CLB sáng lập Super League. 

Tòa ủng hộ yêu cầu của các CLB sáng lập, bác bỏ kháng cáo của UEFA, đồng thời xác nhận cảnh báo về tiền phạt và trách nhiệm hình sự nếu UEFA không tuân thủ. Tòa án công lý châu Âu sẽ đánh giá tiếp vụ việc và xem xét vị thế độc quyền của UEFA đối với bóng đá châu Âu", Real, Barca và Juventus ra thông báo chung.

Super-League
Real Madrid, Juventus và Barcelona tiếp tục kiên trì với dự án Super League

Super League là giải đấu do 12 CLB hàng đầu châu Âu tuyên bố thành lập hôm 18/4/2021. Do sức ép dư luận cùng sự phản đối quyết liệt của UEFA thì Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Arsenal, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid đồng loạt rút lui. Trong khi đó, Real, Barca và Juventus vẫn ở lại với dự án.

Quốc gia từng nghèo thứ 2 Thế giới đoạt HCV tại Olympic Tokyo 2020 

Với ba CLB còn trụ lại với giải đấu nà Real Madrid, Barca và Juventus, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu mở thủ tục kỷ luật có thể dẫn tới án cấm thi đấu hai năm.  Tuy nhiên việc nhận phán quyết có lợi, 3 CLB kể trên tuyên bố sẽ tiếp tục đeo đuổi dự án Super League theo hình thức mới.

Super-League1
Super League có khả năng được "hồi sinh"

"Chúng tôi rất vui vì trong tương lai, chúng tôi sẽ không còn phải chịu các mối đe dọa liên tục của UEFA. Mục đích của chúng tôi là tiếp tục phát triển dự án Super League theo cách xây dựng, hợp tác dựa vào tất cả các bên liên quan: người hâm mộ, cầu thủ, HLV, CLB, các giải đấu, các Liên đoàn trong nước và quốc tế. 

Chúng tôi nhận thức được rằng có những yếu tố trong đề xuất của chúng tôi cần được xem xét và tất nhiên, có thể được cải thiện thông qua đối thoại và đồng thuận. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sự thành công của một dự án luôn tuân thủ Luật của Liên minh Châu Âu", thông báo của Real, Barca và Juventus khẳng định thêm.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên