sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Chỉ với một câu nói, trọng tài trận PSG - Istanbul lập tức bị cáo buộc phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 09/12/2020 10:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa PSG gặp Istanbul đã bị đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phân biệt chủng tộc. Vậy ông đã nói điều gì khiến Istanbul Basaksehir phải bỏ trận đấu?

Ngoài trận đấu giữa RB Leipzig và Man United, trận đấu còn lại giữa PSG và Istanbul Basaksehir đã không thể diễn ra sau khi các thành viên của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không tiếp tục trận đấu. Họ cho rằng trọng tài bàn của trận đấu này đã có lời nói phân biệt chủng tộc với trợ lý HLV của mình.

Cụ thể, khi trận đấu giữa PSG và Basaksehir diễn ra được 13 phút, các cầu thủ đội khách cùng ban huấn luyện phản ứng dữ dội với quyết định trên sân của trọng tài chính Ovidiu Hategan. Do không quan sát được ai là người phản ứng mạnh nhất, ông Hategan tham khảo ý kiến trọng tài bàn Sebastian Coltescu.

36609358-9032101-image-a-42_1607461179237
Trọng tài Coltescu, người dính cáo buộc phân biệt chủng tộc

Sau đó, ông Hategan đã rút thẻ đỏ cho trợ lý Pierre Webo của ban huấn luyện Istanbul Basaksehir. Điều này sẽ không có vấn đề gì nếu các thành viên của đội khách không nghe được từ phân biệt chủng tộc của trọng tài bàn Coltescu.

Theo tờ Guardian, vị trọng tài bàn này đã giao tiếp với trọng tài chính Hategan bằng tiếng Roomania khi chỉ điểm trợ lý Pierre Webo là người phản ứng thái quá. Ông nói với trọng tài chính: "Gã da đen kia (tiếng Roomania là 'ala negru') là người phản ứng mạnh nhất". Trong 8 thành viên ban huấn luyện CLB Basaksehir, ông Pierre Webo là người da đen duy nhất.

Thế nhưng, một thành viên trong ban huấn luyện Basaksehir hiểu tiếng Romania và nói với ông Webo đoạn hội thoại giữa hai trọng tài. Ông Webo sau đó phản ứng dữ dội vì cho rằng mình bị phân biệt chủng tộc dù cả hai trọng tài ra sức giải thích.

webo-040131_659
Trợ lý Pierre Webo phản ứng dữ dội sau khi biết lời nói của trọng tài nhắm vào mình

Sau đó, các cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng tỏ ra vô cùng bực bội với các trọng tài, họ bỏ thi đấu ngay sau đó bất chấp sự thuyết phục từ ban tổ chức trận đấu. Tiền đạo Demba Ba còn tiến thẳng tới vị trí của ông Coltescu để phản ứng:

"Ông không bao giờ nói là mấy người da trắng này. Ông sẽ nói mấy người này. Thế thì vì sao khi nói đến người da đen ông lại nói mấy người da đen này?".

UEFA khẳng định sẽ vào cuộc ngay lập tức nhằm điều tra hành vi cũng như lời nói của trọng tài bàn. Bên cạnh đó, trận đấu giữa PSG và Basaksehir sẽ đá tiếp từ phút 13 lúc 0h55 ngày 9/12 (giờ Việt Nam).

VIDEO: Hỗn chiến điên loạn giữa PSG và Marseille, Neymar thẻ đỏ vì đấm đối thủ

Theo dõi Sports442 trên