sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bất ngờ với 'phần thưởng' cực đơn giản của Messi sau mỗi chiến thắng

Thứ tư, 24/08/2022 13:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau mỗi trận thắng, Messi chỉ tự thưởng cho cá nhân mình món pizza phô mai chứ không phải bất kỳ món "cao lương mỹ vị" nào như hầu hết các cầu thủ khác.

Lionel Messi vừa cùng PSG có trận đại thắng 7-1 trước Lille tại vòng 3 Ligue 1. Chiến thắng giúp đội bóng thủ đô nước Pháp có 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn. Sắp tới PSG sẽ trở về sân nhà tiếp đón Monaco (1h45 ngày 29/8).

Theo tiết lộ từ Dailystar, sau trận đại thắng Lille tại vòng 3 Ligue 1, Messi đã thường tự thưởng cho bản thân một đồ ăn ưa thích. Ở trận đấu này, El Pulga cũng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Ngoài ra anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ 3-4-1-2 của HLV Christophe Galtier đang xây dựng ở PSG. Messi đóng vai trò số 10, làm nhiệm vụ kiến thiết lối chơi và hỗ trợ bộ đôi Neymar – Mbappe ghi bàn.

mon-qua-messi-tu-thuong-cho-ban-than-sau-cac-tran-dau2-725x0
Messi vẫn giữ được phong độ cao

Cụ thể sau mỗi trận đấu, hiển nhiên các cầu thủ cần phải nạp thêm năng lượng. Thông thường các cầu thủ PSG sẽ lựa chọn những món ăn giàu protein, có thể là 1 miếng bò (200g), cá hồi (100-150g), salat và một đĩa mỳ Ý là đầy đủ dinh dưỡng… Tuy nhiên Messi lại đôi khi lựa chọn đồ ăn ưa thích của mình là pizza phô mai. Dù không quá thường xuyên nhưng đó là cách anh tự tạo động lực cho mình tiến lên mỗi ngày. Thói quen này được Messi duy trì kể từ khi còn thi đấu cho Barca từ năm 2014.

Không chỉ có pizza, ngôi sao của PSG cũng là tín đồ của các món thịt nướng, giống như những cầu thủ Nam Mỹ khác. Chính những điều này khiến Messi tăng cân nhanh chóng và sau World Cup 2014. Tuy nhiên với sự can thiệp của chuyên gia dinh dưỡng, Messi đã tiết chế được thói quen ăn uống của mình.

Messi không bị cấm tiệt những đồ ăn ưa thích nhưng anh phải hạn chế thì pizza hay đồ ăn nhanh là kẻ thù của một vận động viên chuyên nghiệp. Nhờ đó, Messi không chỉ thi đấu thanh thoát và nhanh nhẹn hơn, mà chứng nôn khan cũng dần biến mất.

mon-qua-messi-tu-thuong-cho-ban-than-sau-cac-tran-dau1-725x0
Khẩu phần ăn sau trận của Messi khi còn thi đấu cho Barcelona vào tháng 9/2014

Thói quen ăn đồ ăn nhanh của Messi sẽ càng được thắt chặt khi PSG mới tuyển một chuyên gia dinh dưỡng chuyên quản lý các bữa ăn của toàn đội. Không chỉ có Coca-Cola nhiều đồ uống ngọt khác của PSG cũng sẽ bị loại bỏ trong các bữa ăn. Ngoài ra các cầu thủ cũng phải ăn sáng và ăn trưa cùng nhau, không sử dụng điện thoại di động trong giờ ăn để thúc đẩy tinh thần đoàn kết.

Theo dõi Sports442 trên