sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Các trụ cột sẵn sàng trở lại, HLV Park Hang Seo có cơ hội tiếp tục giúp ĐT Việt Nam thăng hạng FIFA

Thứ tư, 24/08/2022 09:19 (GMT+7)

Nhiều ngôi sao của ĐT Việt Nam đã trở lại thi đấu sau chấn thương giúp cho HLV Park Hang Seo có thể thở phào nhẹ nhõm trước FIFA days và AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt trận FIFA Days vào tháng 9 sắp tới. Kế hoạch của ĐT Việt Nam đang bị xáo trộn khá lớn vì Ấn Độ đang gặp phải "lệnh trừng phạt" từ FIFA khiến đội bóng Nam Á này gần như chắc chắn không tham dự được giải tam hùng cho Việt Nam tổ chức.

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo có thể hoàn toàn yên tâm về mặt lực lượng. Bởi lẽ điều quan trọng nhất của những trận giao hữu là kiểm tra được các cầu thủ đang có điểm rơi phong độ tốt hay chưa và là cơ hội để thử nghiệm chiến thuật cũng như cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA và nhờ đó sẽ giúp cho chúng ta có được một sự thuận lợi hơn trong việc bốc thăm ASIAN Cup 2023.

ĐT Viet Nam 2019
Rất nhiều tuyển thủ ĐT Việt Nam sẵn sàng cùng nhau tái hợp ở loạt trận FIFA Days

Sau gần một năm phải điều trị chấn thương dai dẳng, Đoàn Văn Hậu đã trở lại đầy mạnh mẽ và giúp Hà Nội FC gia cố hành lang cánh trái. Việc Văn Hậu phục hồi hoàn toàn giúp cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể thở phào đầy nhẹ nhõm khi hậu vệ cánh trái luôn là vấn đề nhức nhối với Những chiến binh Sao Vàng.

Bên cạnh đó, Quang Hải ở Pháp dường như cũng sẽ sẵn sàng trở về thi đấu bởi lẽ loạt trận FIFA Days các đội bóng sẽ buộc phải "nhả" người. Cộng với việc Pau FC đang thi đấu không tốt nên Quang Hải rất cần có "đất diễn" để khẳng định bản thân cũng như lấy lại được phong độ cao nhất khi được chơi cùng các đồng đội quen thuộc.

Một trường hợp trở lại đáng chú ý nữa là Bùi Tiến Dũng. Trung vệ sinh năm 1995 bị chấn thương và phải bỏ lỡ hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau quãng thời gian dài điều trị, mới đây Tiến Dũng đã được HLV Bae Ji-won đưa vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu gặp SLNA.

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm đã trở về nước sau khi không tìm thấy chỗ đứng ở Cerezo Osaka. Với việc được thi đấu nhiều hơn ở V-League sẽ giúp cho thủ thành sinh năm 1993 tìm lại được cảm giác chơi bóng. Bên cạnh đó, thủ thành Nguyên Mạnh cũng đã sẵn sàng sau chấn thương ở trận đấu gặp ĐT Nhật Bản hồi tháng 3.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh từng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi phải nghỉ thi đấu ở V-League trong khoảng thời gian qua vì lý do chấn thương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì cầu thủ sinh năm 1997 đã có thể quay trở lại ở đội hình xuất phát của Becamex Bình Dương.

Theo dõi Sports442 trên