sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indo: "Thành công của bóng đá Việt Nam là tấm gương cho cả Đông Nam Á học hỏi"

Thứ ba, 31/03/2020 10:35 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Tờ Indosport của Indonesia không ngần ngại dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo và khẳng định các đội bóng Đông Nam Á nên học tập cách làm của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã gặt hái được rất nhiều thành công khi đến với bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam vươn ra tầm châu lục với ngôi Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018 và lọt top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Dấu ấn chuyên môn mà thầy Park mang đến cho bóng đá Việt Nam được thể hiện rõ nhất qua chức vô địch AFF Cup 2018 và tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30, đây là 2 giải đấu mà đội bóng của HLV Park Hang-seo lên ngôi với thành tích bất bại.

park-5127-1544887445

Thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam đã tạo ra một xu hướng mới tại Đông Nam Á. LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm HLV Akira Nishino dẫn dắt cùng lúc U23 và ĐTQG. Mới nhất, LĐBĐ Indonesia cũng mời HLV Shin Tae Yong, một người Hàn Quốc khác về làm việc tại Đông Nam Á.

Tờ Indosport viết về thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam: "Trước khi HLV Park Hang Seo tới, cũng giống như Indonesia, thể lực của cầu thủ Việt Nam rất kém. Nhưng kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc xuất hiện, điều này đã được cải thiện một cách đáng kể.

Vậy nên, không gì là không thể khi ĐT Indonesia đã có HLV Shin Tae Yong. Chúng ta sẽ thành công và trở thành đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á giống như cách mà ĐT Việt Nam đã làm khi vô địch AFF Cup 2018.

shin-tae-yong-indonesia

HLV Shin Tae Yong đang đi đúng hướng khi tập trung vào rèn luyện thể lực cho các cầu thủ thay vì chiến thuật trong những buổi tập gần đây. Hãy tin tưởng ĐT Indonesia hoàn toàn có thể tiếp bước thành công của ĐT Việt Nam".

Được bổ nhiệm vào ghế HLV ĐT Indonesia vào cuối năm 2019, HLV Shin Tae Yong được giao nhiệm vụ cải thiện kết quả của đội nhà tại VL World Cup 2022 và thi đấu tốt tại AFF Cup 2022.

Với HLV Park Hang-seo, nhiệm vụ của ông trong năm nay là giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bảo về chức vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Hiện tại, các giải đấu quốc nội cũng như vòng loại World Cup 2022 đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của Covid-19. Tranh thủ thời gian rảnh này, HLV người Hàn Quốc đã học tiếng Việt để có thể giao tiếp thuận lợi hơn với các học trò trên sân bóng.

Theo dõi Sports442 trên