sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo châu Á: "Thế hệ vàng Việt Nam đang bị lãng phí khi không ra nước ngoài"

Chủ nhật, 29/03/2020 20:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo tờ All Asia Football, những tài năng của bóng đá Việt Nam sẽ không được khai thác hết tiềm năng nếu không chịu rời khỏi V-League.

Bóng đá Việt Nam đang đạt được nhiều thành công dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Điều này kéo theo việc các cầu thủ được những nền bóng đá cao hơn để ý và nhiều lời đề nghị chuyển nhượng cũng đã được gửi tới nhiều ngôi sao của ĐT Việt Nam.

Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có nhiều các cầu thủ nước nhà xuất ngoại. Sau khi Công Phượng rời Sint-Truidense để trở về khoác áo TP Hồ Chí Minh, chỉ còn Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu là những cái tên đang thi đấu cho những CLB nước ngoài.

quang-hai-bat-ngo-nhan-mua-chi-trich-tu-nhm-viet-nam1584587676
All Asia Football cho rằng những ngôi sao như Quang Hải nên rời khỏi V-League

Nhiều ngôi sao sáng giá khác như Quang Hải, Phan Văn Đức hay mới đây là trường hợp của thủ thành Nguyễn Văn Toản đều tỏ ra chưa sẵn sàng cho việc chuyển tới thi đấu tại 1 nền bóng đá chuyên nghiệp hơn. Theo chuyên trang bóng đá châu Á All Asia Football thì điều này là một sự lãng phí:

"Thực tế là việc này dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ nền bóng đá khi họ thiếu bước nhảy vọt về chất lượng. Rõ ràng, nguy cơ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đang bị lãng phí tài năng nếu những cầu thủ đang thực hiện giấc mơ của cả quốc gia không rời khỏi V.League".

"Ngôi sao sáng nhất của thế hệ cầu thủ Việt Nam mới, Nguyễn Quang Hải, vẫn chưa xuất ngoại, bất chấp sự theo đuổi trong thời gian dài của một vài đội bóng Nhật Bản. Có nhiều giả thuyết khác nhau, vấn đề chính là các CLB Việt Nam thường ký hợp có thời hạn hơn 5 năm. Họ cũng ngần ngại trong việc để cầu thủ của mình ra đi". Tờ báo này kết luận.

VIDEO: Màn trình diễn siêu đẳng của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản Asian Cup 2019

Theo dõi Sports442 trên