sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Hậu chấn thương liên miên trong suốt 2 năm trời: Ai là người phải chịu trách nhiệm?

Thứ ba, 14/09/2021 06:15 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Kể từ khi trở về Việt Nam từ SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu liên tục dính chấn thương và anh sẽ bỏ lỡ VL thứ 3 World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho chuyện này?

Ngày hôm qua 13-9, thông tin từ CLB Hà Nội cho biết hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải tiến hành một ca phẫu thuật để điều trị chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ chia tay vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

Văn Hậu sẽ phải điều trị dứt điểm vấn đề dây chằng và sụn chêm đầu gối đã gặp phải trong suốt 2 năm qua. Đây là chấn thương mà Văn Hậu mắc phải khi còn thi đấu tại Hà Lan cho đội trẻ SC Heerenveen và thậm chí nó còn ngày càng nặng hơn khi anh trở về Việt Nam.

2-1583201894359804524439
Văn Hậu dính chấn thương khá nặng khi còn thi đấu tại Hà Lan

Tháng 8/2020, Văn Hậu trở về Hà Nội FC sau khi hết hợp đồng cho mượn với Heerenveen. Nhưng trong 2 tháng này, anh bị phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 ở đầu gối.

Đến tháng 10/2020, Văn Hậu trở lại và thi đấu 2 trận cuối cùng của Hà Nội FC tại V.League mùa đó. Nhưng cũng trong giai đoạn cuối năm, Văn Hậu đã phải trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, sau lần 3 lần chấn thương đầu gối tức mức độ nặng đến nhẹ.

Sau 5 tháng phẫu thuật và điều trị hậu phẫu, Văn Hậu trở lại theo triệu tập của HLV Park Hang Seo. Dù theo đánh giá của PVF, Văn Hậu sẽ chỉ có thể từ từ trở lại và khả năng thi đấu được trong tháng 6 nhưng ngay từ cuối tháng 5, HLV Park đã dần dần đưa Văn Hậu vào sân thi đấu, trước khi cho anh đá 3 trận ở những quãng thời gian khác nhau gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

Van Hau 2
Kể từ khi về Việt Nam, anh liên tục vật lộn với chấn thương

Kể từ đó đến nay, Văn Hậu không thể tham gia tập luyện bình thường. Tới đây, Văn Hậu cũng sẽ phải tham gia phẫu thuật lần thứ 2, sau khi đầu gối chưa thể hồi phục vì vấn đề dây chằng và sụn chêm. Vậy ai nên là người chịu trách nhiệm cho chấn thương này của Văn Hậu?

Đầu tiên, điều dễ thấy nhất có thể là tâm lý nóng vội trong cách sử dụng Văn Hậu khi tập luyện và thi đấu xuất hiện cả từ HLV Park Hang Seo (giai đoạn tháng 6 vừa qua) hay Hà Nội FC (tháng 10/2020). Việc liên tục sử dụng mà chưa dứt điểm khiến chấn thương nặng lại ngày một nặng hơn.

bab3b2038464703a2975
Thầy Park đã có một chút nóng vội khi sử dụng hậu vệ người Thái Bình?

Bên cạnh đó, việc chẩn đoán chấn thương chưa thật sự sát sao của cả Hà Nội FC lẫn ĐT Việt Nam khiến cho Văn Hậu không có đủ thời gian để hồi phục hoàn toàn như mong đợi. Thậm chí sau khi Văn Hậu trở lại từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội ngũ y tế của Hà Nội còn quả quyết Văn Hậu không chấn thương. Nhưng quả thực, anh đã chấn thương từ nặng đến rất nặng.

Cuối cùng, chấn thương này cũng đến từ chính lối đá xông xáo và không ngại va chạm của hậu vệ ĐT Việt Nam. Bất chấp việc chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Văn Hậu luôn ra sân với tinh thần máu lửa nhất mà không màng tới tình hình đầu gối của mình. Dù đây là tinh thần rất đáng khen nhưng có lẽ chính hậu vệ người Thái Bình cũng nên "giữ chân" một chút trong những trận đấu không quá quan trọng.

Theo dõi Sports442 trên