sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phát hiện chấn thương kịp thời, Văn Hậu sẽ sang Hàn Quốc chữa trị

Thứ hai, 13/09/2021 20:57 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ được CLB Hà Nội cho sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật chấn thương.

Theo Sports442 đã đưa tin trước đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải tiến hành phẫu thuật thêm 1 lần nữa và chắc chắn sẽ vắng mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với chấn thương lần này, Văn Hậu dự kiến sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022, trước mắt là 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman.

Tình trạng không ổn của hậu vệ người Thái Bình được phát hiện bởi bác sĩ Kim Gwang-Jae. Bác sĩ Kim là người đã yêu cầu Văn Hậu đi chụp lại khi phát hiện có vấn đề không ổn. Chỉ khi chụp từ góc độ khác, tình trạng chấn thương của Văn Hậu mới rõ ràng hơn.

CLB Hà Nội cho biết Văn Hậu sẽ được đưa sang Hàn Quốc để phẫu thuật. Kế hoạch cụ thể sẽ do bác sĩ Kim phụ trách. Hiện do dịch COVID-19, đội đang phải tiến hành công tác chuẩn bị để đảm bảo Văn Hậu được phẫu thuật trong điều kiện tốt nhất có thể.

Ông Kim từng làm việc cho CLB bóng đá Viettel từ năm 2019. Khi đó, ông đảm nhiệm vai trò bác sĩ kiêm trợ lý cho HLV Lee Heung Sil. Tháng 6/2019, ông Lee Heung Sil chia tay Viettel nhưng bác sĩ Kim vẫn được giữ lại và mới đây vừa chuyển qua CLB Hà Nội.

viettel-2621
Bác sĩ Kim Gwang-Jae sẽ phụ trách việc tìm điểm phẫu thuật cho Văn Hậu tại Hàn Quốc.

Văn Hậu liên tục dính chấn thương đầu gối kể từ sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Quá trình điều trị và tập phục hồi của cầu thủ sinh năm 1999 được cho là chưa đạt hiệu quả tối đa dẫn đến việc tái phát.

Sau khi bình phục, trở lại thi đấu và tái phát, Văn Hậu từng phải lên bàn mổ vào cuối năm 2020. Cầu thủ này trải qua vài tháng tập phục hồi ở PVF. Đội ngũ y tế của đơn vị này sau đó có gửi báo cáo và khuyến nghị tới đội tuyển Việt Nam về thời điểm Đoàn Văn Hậu có thể trở lại thi đấu.

Tháng 6/2021, Văn Hậu ra sân cho đội tuyển Việt Nam ở loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra tại UAE. Anh vào sân ở phút 78 trận gặp Indonesia, chơi trọn vẹn 90 phút trận gặp Malaysia và đá chính đến phút 60 trận gặp UAE. 

Đến đợt tập trung vòng loại thứ 3, cầu thủ 22 tuổi vẫn được HLV Park Hang Seo triệu tập nhưng chỉ có thể tập riêng. Trước trận đấu với Ả Rập Xê Út, Đoàn Văn Hậu chia tay đội tuyển Việt Nam để trở về CLB tiếp tục điều trị dứt điểm chấn thương.

Xem thêm:

NHM bóng đá Trung Quốc bất bình khi bị "quân xanh" đòi trả phí đá giao hữu

Báo Trung Quốc tự vẽ ra viễn cảnh đội nhà để thua Việt Nam

Báo Nhật Bản 'dè chừng': "ĐT Việt Nam còn hay hơn cả Trung Quốc"

Theo dõi Sports442 trên