sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đội hình mạnh nhất Việt Nam đấu Malaysia khi không có Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng

Thứ ba, 03/03/2020 13:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột hàng phòng ngự người thì chấn thương, người bị treo giò... HLV Park Hang Seo sẽ xoay sở ra sao trước trận đấu quan trọng gặp Malaysia?

Hàng thủ ĐT Việt Nam đang gặp khủng hoảng sau hàng loạt chấn thương của các trụ cột. Sau khi nhận được thông tin trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt dây chằng ở trận siêu cúp Quốc gia, HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận thêm tin "sét đánh" về Đoàn Văn Hậu. Cụ thể, hậu vệ của SC Heerenveen vừa dính chấn thương trong trận đấu tại giải trẻ Hà Lan rạng sáng nay.

Trước đó, "người không phổi" bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng cũng sẽ không thể thi đấu trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Nếu Văn Hậu không kịp bình phục trước đợt tập trung sắp tới thì hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ lâm vào thế khó với sự thiếu vắng cả 3 trụ cột quan trọng bậc nhất.

duy manh

Mặc dù vậy, thầy Park vẫn còn trong tay những quân bài thay thế chất lượng, hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà 3 cái tên kể trên để lại. Ở vị trí của Duy Mạnh, Thành Chung là một sự thay thế hoàn hảo. Trung vệ sinh năm 1997 có sự phát triển nhanh chóng trong năm 2019 và dần trở thành trụ cột hàng thủ CLB Hà Nội.

Trong khi đó, Văn Thanh sẽ được trám vào vị trí của Trọng Hoàng. Dù không còn phong độ đỉnh cao từ sau khi bình phục chấn thương nhưng Văn Thanh vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo để ngăn chặn sức mạnh của Malaysia bên hành lang cánh phải. Ở vị trí Văn Hậu, Hồng Duy nhiều khả năng sẽ được sử dụng, hậu vệ HAGL luôn là quân bài dự bị chiến lược của thầy Park trong những giải đấu gần đây.

Ở vị trí người gác đền, Văn Lâm vẫn là cái tên chắc suất bắt chính dẫu cho anh đang phải ngồi dự bị tại Muangthong United. Ngoài Thành Chung, 2 trung vệ còn lại trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV họ Park vẫn sẽ là bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải cùng Bùi Tiến Dũng của Viettel.

Văn Hậu, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia, VL World Cup 2022

Hai tiền vệ trung tâm vẫn sẽ là Tuấn Anh và Hùng Dũng. Hàng công sẽ đón chào sự trở lại quan trọng của Phan Văn Đức bên cánh trái, cầu thủ Nghệ An đã mất nguyên 1 năm trời để điều trị chấn thương. Phong độ cao sẽ giúp Tiến Linh tiếp tục nắm giữ vị trí trung phong trên hàng công, trong khi đó Quang Hải vẫn sẽ thi đấu tự do bên hành lang cánh phải.

Dù hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề nhưng sẽ rất khó để HLV Park Hang Seo thay đổi lối chơi cũng như con người. 3 vòng đấu đầu tiên của V-League rõ ràng là không đủ để tìm kiếm những nhân tố mới. Nhất là khi ở một trận đấu có vai trò quan trọng như cuộc hành quân tới Bukit Jalil của Malaysia, ông Park lại càng có lý do để sử dụng những cái tên quen thuộc.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp ĐT Malaysia vào ngày 31/3.


Video: Văn Hậu rời sân sớm vì chấn thương. (Nguồn: Sarah Nguyễn)

Theo dõi Sports442 trên