sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đã rõ lý do Văn Lâm bất ngờ vắng mặt trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 27/07/2021 06:15 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo đó, việc đội tuyển Việt Nam tập trung sớm đã khiến thủ thành Đặng Văn Lâm không thể rời đại bản doanh của CLB Cerezo Osaka và phải tuân thủ lịch tập trung theo lịch thi đấu của FIFA.

Vào chiều ngày hôm qua, HLV trưởng Park Hang Seo đã gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề xuất danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Danh sách của chiến lược gia người Hàn Quốc gồm 31 cầu thủ.

Không quá bất ngờ khi danh sách trên bao gồm những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải hay Lương Xuân Trường… Tuy nhiên bất ngờ lớn nhất ở đợt tập trung lần này là sự vắng mặt của Công Phượng và Văn Lâm.

Dvl1
Văn Lâm sẽ chỉ có thể tập trung vào cuối tháng 8

Theo nhận định của người hâm mộ, Công Phượng đã chủ động xin vắng mặt ở đợt tập trung lần này vì việc riêng. Vợ tiền đạo HAGL chuẩn bị sinh nên anh muốn có thời gian chăm sóc bà xã trong khoảng thời gian tới và sẽ được bổ sung sau đó.

Còn với trường hợp của Văn Lâm, một lãnh đạo VFF xác nhận với Zing lý do Đặng Văn Lâm không thể về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam bởi đợt tập trung này diễn ra sớm. Việc đang thi đấu tại Nhật Bản khiến anh buộc phải tuân thủ lịch tập trung của FIFA (FIFA Calendar),

Theo lịch FIFA Calendar bắt đầu từ ngày 30/8 đến ngày 7/9 cho các liên đoàn bóng đá thuộc châu Á, châu Phi và châu Đại Dương. Thời hạn cuối cùng để CLB trả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia là 4 ngày trước trận đấu của đội tuyển, tức là theo luật, Cerezo Osaka chỉ cho phép Văn Lâm rời Nhật Bản vào cuối tháng 8.

Danh sách đề xuất tập trung ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh.

Theo dõi Sports442 trên