sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vì sao HLV Park Hang Seo gạch tên Công Phượng khỏi ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 26/07/2021 17:14 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bất ngờ không được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách 31 cầu thủ tập trung cùng ĐTQG Việt Nam. Vì sao lại có sự việc này?

Chiều ngày 26/7, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 31 cái tên sẽ tập trung chuẩn bị cho 2 trận mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Trong bản danh sách này tiếp tục là những cái tên quen thuộc đã cùng ông Park gặt hái thành công liên tiếp trong suốt 3 năm qua, cùng với đó là cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

DTVN-1623313384815
Tiếp tục là những gương mặt quen thuộc được ông Park triệu tập

Đáng chú ý trong bản danh sách tập trung của ĐT Việt Nam là sự góp mặt của các tân binh đã thuyết phục được BHL nhờ phong độ ấn tượng tại V-League 2021.

Đó là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, khó hiểu ở chỗ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng lại bất ngờ mất tích ở bản danh sách 31 cầu thủ kể trên. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thầy Park nắm quyền, chân sút của HAGL không có tên trong danh sách ban đầu triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Sự vắng mặt bất ngờ của Công Phượng để lại nhiều thắc mắc. Thực tế, tiền đạo 26 tuổi không gặp bất kể chấn thương nào. Anh đang có được thể trạng, phong độ khá tốt khi thời gian qua vẫn duy trì tập luyện cùng CLB HAGL. Tuy nhiên, lý do khiến anh tạm thời vắng mặt trong bản danh sách của ĐT Việt Nam là liên quan đến... gia đình.

214231963_1136836473468629_4763552896416863176_n copy
Công Phượng bất ngờ không có tên trong danh sách

Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình ĐT Việt Nam .

Trong đó nổi bật là những gương mặt như thủ thành Bùi Tấn Trường, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.

Theo nguồn tin riêng của Thể Thao 247, Công Phượng chắc chắn sẽ được triệu tập bổ sung trong thời gian tới. HLV Park không điền tên ngôi sao quê Nghệ An vào danh sách 31 cầu thủ tập trung vào ngày 5/8 sắp tới là vì cầu thủ này có lý do bất khả ép và sẽ hội quân cùng đồng đội ngay sau khi thu xếp xong.

Một trường hợp khác là thủ môn Đặng Văn Lâm cũng không có tên trong danh sách của ĐT Việt Nam. Trước đó, thủ thành này đã không thể đi UAE với ĐT Việt Nam ở giai đoạn cuối của hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua do “tiếp xúc gần” với một thành viên ở CLB bị dính Covid-19 khi đang chơi bóng ở Nhật Bản.

>>>ĐT Việt Nam 'phá đảo' bảng xếp hạng, chỉ Sơn Tùng M-TP mới đủ sức chen chân

>>>F0 vượt rào vào đá bóng tại sân tập của CLB Đà Nẵng

Danh sách cụ thể 31 cầu thủ được HLV Park Hang Seo điền tên:

Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ (14): Hồ Tấn Tài (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL); Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết (CLB Viettel),

Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội); Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương (HAGL); Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Phan Văn Đức (SLNA), Lê Tiến Anh (Bình Định); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.