sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Barcelona bốc trúng Man Utd, HLV Xavi chỉ biết than thở: "Lá thăm quá đen đủi"

Thứ ba, 08/11/2022 08:50 (GMT+7)

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng Play-off UEFA Europa League HLV Xavi đã tỏ ra khá buồn vì những lá thăm luôn mang đến cho Barca những đối thủ cực kỳ khó chịu.

"Một lần nữa, Barcelona lại gặp đối thủ mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi đều mong chờ được đối đầu với họ. Man United là đội bóng có bề dày lịch sử, họ tiến bộ rất nhiều kể từ khi Erik ten Hag lên nắm quyền.

Ngoài ra, MU còn sở hữu những cầu thủ tuyệt vời. Đây chính là lá thăm mà Barcelona không hề mong muốn", HLV Xavi phát biểu trong buổi họp báo sau khi có kết quả bốc thăm vòng Play-off UEFA Europa League mùa giải năm nay.

Xavi vs Man Utd
HLV Xavi có những phản ứng mạnh mẽ khi phải đối đầu với Man Utd

Phát biểu trên của Xavi dường như muốn nói đến việc 2 lá thăm gần nhất ở vòng Play-off của Barca kể từ khi ông nắm quyền hồi tháng 11/2021 thay Ronald Koeman, Xavi đã chứng kiến đội nhà đụng Napoli ở vòng play-off Europa League 2021-2022.

Đến vòng bảng Champions League mùa này, họ đá cùng Bayern, Inter và Viktoria Plzen. Trong đó Inter được coi là đối thủ khó chơi nhất ở nhóm ba. Cuối cùng Barca chỉ đứng thứ ba bảng này, sau Bayern và Inter, nên phải xuống đá play-off Europa League. Kết quả bốc thăm ngày 7/11 đưa Barca đụng đội bóng có hệ số UEFA cao nhất có thể.

Vào 19h00 tối ngày 7/11, tại trụ sở UEFA tại thành phố Nyon, Thụy Sĩ đã diễn ra lễ bốc thăm vòng play-off Europa League mùa giải 2022/2023. Và đúng như dự đoán, buổi lễ bốc thăm đã xác định được những cặp đấu đầy duyên nợ và hấp dẫn.

Barca vs MU
Barcelona và Man Utd từng rất nhiều lần chạm trán nhau ở Champions League

Ngay khi 2 lá phiếu đầu tiên được bốc thăm, định mệnh đã gọi tên Barcelona và MU cho cuộc thư hùng nảy lửa sắp tới. Chắc chắn cả hai bên không lạ gì nhau khi Barca là cái tên liên tục khiến MU ôm hận vào 2 trận chung kết Cúp C1 2009 và 2011, đồng thời chính đội bóng xứ Catalan đã tiễn MU rời giải đấu này mùa giải 2018/2019.

Rõ ràng đụng độ MU là chướng ngại rất lớn trên chặng đường chinh phục danh hiệu Europa League của Barcelona bởi dưới thời Ten Hag, MU là tập thể gắn kết cùng lối chơi vô cùng khó chịu. Chắc chắn trận đấu sắp tới giữa MU và Barcelona xứng đáng là tâm điểm của Europa League mùa giải năm nay.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG PLAY-OFF UEFA EUROPA LEAGUE 2022-2023

Barcelona vs Manchester United

Juventus vs Nantes

Sporting CP vs Midtjylland

Shakhtar Donetsk vs Rennais

Ajax vs Union Berlin

Leverkusen vs AS Monaco

Sevilla vs PSV Eindhoven

RB Salzburg vs AS Roma

Theo dõi Sports442 trên