sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chelsea đi vào lịch sử trong ngày đại thắng Crystal Palace khiến nước Anh 'tâm phục khẩu phục'

Thứ ba, 13/02/2024 09:43 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace đã giúp Chelsea thiết lập nên một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 118 năm của CLB.

Trước chuyến hành quân đến sân Selhurst Park trong trận đấu muộn nhất của vòng 24 Ngoại hạng Anh, áp lực đè nặng từ mọi phía khiến Chelsea trở nên cực kỳ cảnh giác trước đối thủ quen thuộc là Crystal Palace. Họ gần như không thể tạo ra bất kỳ pha tấn công đáng chú ý nào trong gần nửa giờ đầu tiên của trận đấu, với hàng tiền đạo vẫn thiếu sự hiệu quả như thường lệ.

Trong thế trận bế tắc đó, Chelsea bất ngờ phải nhận bàn thua vào phút thứ 30 trong một tình huống không hề nguy hiểm trên sân nhà của họ. Moises Caicedo và Tristan Madueke lúng túng trong cuộc tranh chấp bóng, để cho Jefferson Lerma có đủ thời gian và không gian để thực hiện một cú sút xa đẳng cấp, vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự và thủ môn Djordje Petrovic của Chelsea để mở tỷ số cho trận đấu.

f3a98574c2382b667229.jpg
Jefferson Lerma ăn mừng bàn mở tỉ số cùng đồng đội

Cho đến khi trận đấu bước vào phút bù giờ, Chelsea mới tạo ra sự khác biệt. Raheem Sterling và Cole Palmer kết hợp một cách hoàn hảo để thực hiện một pha phản công nhanh chóng, và bóng được chuyền đến vị trí của Conor Gallagher, người hoàn tất cú đúp để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1.

Không dừng lại ở đó, khi đội chủ nhà Crystal Palace dồn cao hàng công để tìm kiếm bàn gỡ, "The Blues" tiếp tục tận dụng cơ hội và ghi thêm một bàn thắng vào phút 90+4. Cole Palmer tiếp tục thực hiện một pha dẫn bóng xuống trước khi chuyền thuận lợi cho Enzo Fernandez, người đã sút tung lưới đội chủ nhà, khẳng định chiến thắng cuối cùng 3-1 cho Chelsea.

Theo số liệu thống kê, Chelsea đã liên tục vượt qua Crystal Palace trong 14 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường. Riêng ở Premier League, họ đã thắng 13 trận liên tiếp trước đối thủ này. Điều này là lần đầu tiên trong lịch sử Chelsea giành chiến thắng liên tục đến vậy trước một đối thủ duy nhất.

9d1eecc3ab8f42d11b9e.jpg
Enzo Fernandez ấn định chiền thắng 3-1 cho Chelsea

Lần gần nhất Chelsea không thắng Crystal Palace là khi họ thất bại 1-2 trên sân của đối thủ tại Ngoại hạng Anh vào tháng 10/2017, tức là gần 7 năm trước. Điều này cho thấy The Blues đã trở thành "nỗi ác mộng" của Crystal Palace, luôn tìm cách để đánh bại đối thủ dù ở bất kỳ tình huống nào. Nếu xét về thành tích đối đầu lịch sử, Chelsea đã giành chiến thắng trước Crystal Palace 38 lần, hòa 15 trận và chỉ thua 12 trận.

Trận thua gần đây nhất của Chelsea cũng khiến ghế của HLV Roy Hodgson lắc lư mạnh mẽ. Trong 4 trận gần nhất, Crystal Palace đã thua 3, đẩy họ xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong vòng 25 của Premier League mùa 2023/24, vào ngày 18/2, Chelsea sẽ làm khách trước Manchester City.

Theo dõi Sports442 trên