sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Ancelotti: "Đêm qua ở Bernabeu đã có một thứ ma thuật huyền bí giúp chúng tôi đi tiếp"

Thứ tư, 13/04/2022 08:41 (GMT+7)

HLV Carlo Ancelotti thừa nhận rằng ở sân Bernabeu đêm qua đã có một thứ ma thuật thần bí mới có thể giúp cho các cầu thủ Real Madrid lật ngược thế cờ giành vé đi tiếp.

Real Madrid và Chelsea vừa cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu vô cùng đỉnh cao. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã thi đấu với 200% khả năng để dẫn tới 3 bàn và có cơ hội lớn để làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Thế nhưng cuối cùng, những người nở nụ cười chiến thắng vẫn là Benzema và các đồng đội.

Real vs Chelsea
Real Madrid và Chelsea đã cống hiến cho người xem một trận cầu đỉnh cao

Do đã thắng 3-1 ở trận lượt đi, nên tỷ số thua 2-3 vẫn giúp Real có mặt ở bán kết Champions League. Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đã có những chia sẻ về trận đấu vô cùng khó khăn của Los Blancos:

"Tôi không nghĩ Real Madrid thua Chelsea. Điều này rất khó khăn, nhưng ở sân Santiago Bernabeu, chúng tôi không được nghĩ tới thất bại.

Tôi không biết lý giải điều này thế nào, nhưng có thể đó là ma thuật. Chính những phép màu ấy đã giúp Carvajal có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, hay giúp cả đội Real có thêm nguồn năng lượng để có mặt tại bán kết".

Theo HLV Ancelotti, Real đã gặp nhiều khó khăn ở trận này do Chelsea đá quá tốt. Dù vậy, tinh thần thi đấu bền bỉ đã giúp đại diện Tây Ban Nha vượt qua thời khắc khó khăn.

"Trận đấu này rất khó. Chúng tôi biết trước điều đó, và thực tế là còn khó hơn những gì Real hình dung. Chúng tôi không đáng bị thua 0-2, bởi tình huống ghi bàn từ chấm phạt góc. Real vắng Eder Militao - cầu thủ giỏi phòng ngự ở các tình huống cố định.

Real cũng thiếu tham vọng muốn ghi bàn trong hiệp 1. Khi bị dẫn 2 bàn, Real đã gặp rào cản tâm lý. Song, ma thuật của sân Bernabeu đã giúp các cầu thủ, giúp Real không từ bỏ hy vọng", HLV Ancelotti lý giải.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia lão luyện này cũng chia sẻ thêm về những quyết định nhân sự tài tình của mình để lật ngược thế cờ:

"Rodrygo tạo ra khác biệt. Cậu ấy đã làm điều này rất nhiều lần, trong trận gặp Paris Saint-Germain và ở cả trận đấu này. Rodrygo là cầu thủ trẻ, đóng vai trò quan trọng. Dù cần thêm thời gian để tiến bộ, nhưng tôi hài lòng với Rodrygo.

HLV Ancelotti
HLV Ancelotti đã có những quyết định thay người sáng suốt

Camavinga có thể đá chính, nhưng rõ ràng khi vào sân từ ghế dự bị, cậu ấy đã mang đến nguồn năng lượng cho toàn đội. Khi cường độ chơi bóng suy giảm, nếu bạn có Camavinga, Rodrygo và Valverde ở trạng thái tốt nhất, bạn có thể mang sức sống trở lại".

Với việc lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, Real Madrid đang có cơ hội rất lớn để giành được cú đúp danh hiệu cao quý đó là La Liga và UEFA Champions League. Họ sẽ đối đầu với Manchester City hoặc Atletico Madrid tại bán kết. Còn ở đấu trường quốc nội, đội chủ sân Bernabeu cũng đang ngự trị ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên