sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị chê lười chạy, Haaland đáp trả cực "gắt" bằng ước mơ thể hiện tư duy hiện đại hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 16/09/2022 14:38 (GMT+7)

Erling Haaland đang có phong độ khủng khiếp ở Man City, đáp trả gay gắt những chê bai bằng tuyên bố không ngờ.

Trong ngày John Stones loé sáng với “cú nã đại bác” không tưởng từ cánh phải, Erling Haaland chỉ mất 4 phút để che mờ hậu vệ người Anh bằng siêu phẩm kung-fu mang về chiến thắng 2-1 cho Man City trước Dortmund ở lượt trận thứ 2 UEFA Champions League 2022-2023. Từ quả tạt bóng điệu nghệ theo kiểu trivela của Cancelo, tiền đạo 22 tuổi người Na Uy bay người đá chân như một võ sư, đưa bóng nằm gọn vào lưới đội khách.

Chứng kiến Haaland chơi bóng, không ít người chơi rằng Haaland vẫn còn ‘vấn đề’ đáng ngại khi ít tham gia vào lối chơi của Man City. Anh từng lập kỷ lục buồn tại vòng 2 Ngoại hạng Anh (Man City thắng Bournemouth 4-0), khi chỉ hoàn thành 2 đường chuyền và có 8 lần chạm bóng!

Haaland sieu pham
Haaland đáp trả những chỉ trích nhắm vào bản thân bằng ước mơ thể hiện tư duy rất hiện đại

Trả lời phỏng vấn beIN SPORTS, Erling Haaland đã lên tiếng phản pháo những ý kiến cho rằng anh quá "lười chạy" và đóng góp ít vào lối chơi chung của Man City:Mọi người có thể nói rằng tôi có quá ít lần chạm bóng, thế này thế nọ nhưng tôi không quan tâm đến những điều đó.

Tôi biết mình sẽ làm gì, phải làm gì và đó chính xác là những gì tôi làm (trước Dortmund) trong một trận đấu khó khăn. Tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Mong muốn của tôi chính là chạm bóng 5 lần và ghi được 5 bàn thắng. Đó là mong muốn lớn nhất của tôi”.

Chân sút Na Uy là người có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở Champions League (1,24 bàn/trận), bỏ xa cả Messi và Ronaldo. Haaland có 26 bàn sau 21 trận, nhiều hơn 1 bàn so với cả sự nghiệp của Van Persie ở sân chơi này.

Tuy nhiên, Haaland gần như tàng hình trước khi thình lình lập tuyệt phẩm ở trận gặp Dortmund vừa qua và đó cũng chính là nguồn cơn của những chỉ trích nhắm vào anh. Trong suốt 83 phút trước đó, tiền đạo người Na Uy bị Niklas Suele và Mats Hummels thay nhau kèm sát. Không những vậy, Jude Bellingham và Emre Can cũng liên tục lùi sâu để tạo thành chiếc lồng không gian nhốt chặt Haaland ở trong.

Rõ ràng mong ước trên của Haaland thể hiện được một tư duy chơi bóng rất hiện đại của chân sút người Na Uy này. Trong bối cảnh bóng đá hiện đại, khi mà điều quyết định tất cả chính là bảng tỷ số và các con số thống kê khác chỉ mang tính chất "tham khảo" thì Haaland đã cho thấy khả năng "đi trước thời đại của mình". Không cần chạm bóng nhiều nhưng khi đã chạm thì luôn luôn nguy hiểm, đó mới chính là điều mà một tiền đạo đẳng cấp thế giới cần phải làm ở thời điểm hiện tại.

Theo dõi Sports442 trên