sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola: “Real Madrid là vua của châu Âu”

Thứ hai, 24/02/2020 13:38 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu với Real Madrid, Pep Guardiola đã có những phát biểu thể hiện sự tôn trọng đối thủ khi cho rằng Real là vua của Châu Âu với 13 lần lên ngôi tại đấu trường này.

Rạng sáng ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam), Manchester City sẽ đến làm khách tại sân vận động Santiago De Bernabeu của Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champion League.

Pep Guardiola có lẽ là người hiểu Real Madrid hơn ai hết khi ông đã đối đầu với Real Madrid quá nhiều lần từ khi còn là cầu thủ và huấn luyện viên của Barcelona hay cũng đối đầu với Madrid tại Champion League khi dẫn dắt Bayer Munich. Có lẽ vì vậy mà trước khi trận đấu diễn ra Pep đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầy thận trọng trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Pep

“Tôi đã đối đầu với họ nhiều lần với tư cách là cầu thủ cũng như huấn luyện viên, tôi luôn dành cho họ một sự ngưỡng mộ đáng kinh ngạc” – Pep nói.

“Tôi luôn biết sẽ khó khăn thế nào khi phải đối đầu với đội bóng như họ. Khác biệt lớn nhất nằm ở chất lượng các cầu thủ. Tôi không biết những cầu thủ của họ đã nâng chiếc cup đó bao nhiêu lần nhưng với chúng tôi có lẽ chỉ có Claudio Bravo từng vô địch” – Pep tôn trọng Real.

Bên cạnh đó, Pep cũng không quên dành những lời động viên cho chính bản thân, người hâm mộ cũng như các cầu thủ Manchester City. Ông khẳng định đoàn quân xanh thành Manchester sẽ đến Tây Ban Nha với quyết tâm cao nhất, dù thắng hay thua thì City vẫn sẽ là chính mình trong 180 phút của cả 2 lượt trận.

Real

Cần phải lưu ý rằng, nếu như thất bại trong cuộc đối đầu này, rất có thể đó là trận đấu cuối cùng của Manchester City tại Champion League cho đến mùa giải 2022/2023. Họ đã nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế của UEFA, vì vậy họ sẽ dốc hết sức mình cho mùa giải này.

Nói về việc cấm thi đấu, Pep cũng nói rằng: “Hôm nay có thể là vòng 1/16 cuối cùng, nhưng cũng hoàn toàn có thể là tứ kết, bán kết hay thậm chí là chung kết. Muốn như vậy chúng tôi phải vượt qua những đội bóng lớn như Real, Barca hay Bayer. Nếu là được điều đó chúng tôi sẽ rất hạnh phúc còn nếu không, ngay khi có thể chơi, chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại.”

Trận đấu lượt đi giữa Real Madrid và Manchester City sẽ diễn ra lúc 3h sáng ngày 27/02 theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên