sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bác sĩ Italia xác nhận Champions League là nguồn phát tán Covid-19 tại châu Âu

Thứ sáu, 27/03/2020 15:02 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Một chuyên gia y tế tại Bergamo, Italia đã lên tiếng về các ca bệnh Covid-19 được phát tán từ sau trận Atalanta gặp Valencia tại Champions League.

Hôm 20/2, Atalanta có trận tiếp đón Valencia tại sân San Siro. Đội bóng Bergamo đã hủy diệt đối thủ tới từ Tây Ban Nha với tỷ số 4-1. Ít ngày sau, 1 CĐV đến theo dõi trận đấu này đã dương tính với virus corona.

Từ đó đến nay, Italia và Tây Ban Nha đã bùng phát dịch bệnh một cách chóng mặt. Đây là 2 ổ dịch lớn nhất của châu Âu với số ca tử vong vượt xa so Trung Quốc, nguồn dịch của cả thế giới.

ERLJW68XkAUZiFH

Chia sẻ về mối liên hệ giữa dịch bệnh và trận đấu kể trên, Giám đốc bộ phận chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện  Pope Giovanni – bác sĩ Luca Lorino cho biết: "Tôi chắc chắn rằng hơn 40 nghìn người đã ôm hôn nhau trong khoảng cách chỉ 1 cm tới 4 lần, vì Atalanta ghi 4 bàn thắng. Điều đó đã khiến sự lây lan nhanh khủng khiếp.

Tôi không nhớ thời điểm diễn ra trận đấu giữa Atalanta vs Valencia, cũng như dịch bệnh đã bùng phát khi đó hay chưa. Nhưng chắc chắn, các khán giả tới SVĐ lúc đó không biết chuyện gì đang xảy ra với mình".

Trận đấu giữa 2 đại diện Tây Ban Nha và Ý đã thu hút tới hơn 44 nghìn khán giả. Ngay sau trận, một phóng viên người Tây Ban Nha đã mắc Covid-19. Thậm chí tính đến hiện tại, 35% thành viên của Valencia đã dương tính với dịch bệnh này.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha và Italia đang tăng lên một cách chóng mặt qua từng ngày và chưa hề có dấu hiệu được kiểm soát. La Liga đã được thông báo hoãn vô thời hạn. Trong khi đó, theo lời của LĐBĐ Ý, ngày Serie A trở lại vẫn vô cùng xa vời.

Theo dõi Sports442 trên