sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vì Covid-19, sẽ không còn những bom tấn chuyển nhượng trên 100 triệu euro

Thứ sáu, 27/03/2020 10:42 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Theo cựu chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich, bóng đá sẽ thay đổi rất nhiều sau Covid-19. Điều này sẽ khiến những thương vụ chuyển nhượng trên 100 triệu euro không thể diễn ra như trước.

Bóng đá thế giới đang chìm trong cơn khủng hoảng vì Covid-19. Các CLB đang phải đối mặt với bài toàn về kinh tế trong thời gian các giải đấu không thể diễn ra, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng,... Mới đây, FIFA đã đề xuất phương án hạ 50% lương cầu thủ để giúp các CLB vượt qua cơn bão tài chính này.

profile_mag-max-1280x722

Bóng đá hoãn càng lâu, tổn thất về mặt tài chính mà các CLB phải chịu càng lớn. Cựu chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này:

"Tất cả đều có thể đứng vững và tồn tại, nếu như mùa giải này có thể được kết thúc trọn vẹn. Các trận đấu dù không có khán giả thì vẫn sẽ mang lại thu nhập từ bản quyền truyền hình cho các CLB.

Nhưng nếu bóng đá không thể trở lại cho đến giáng sinh, những điều tồi tệ nhất có thể sẽ xảy ra. Sự tồn tại của các giải đấu cũng bị đe dọa nghiêm trọng".

Tuy nhiên theo ông Hoeness, đây cũng là cơ hội để thị trường chuyển nhượng có thể thay đổi theo hướng tích cực.

"Phí chuyển nhượng sẽ giảm và sẽ không trở lại mức hiện tại trong vòng vài ba năm tới. Những hợp đồng 100 triệu euro sẽ không còn xuất hiện. Tất cả các quốc gia đều đang bị ảnh hưởng, rất có thể sẽ có một thế giới bóng đá mới". 

Kể từ khi Neymar cập bến Paris Saint-Germain với con số kỷ lục 222 triệu euro, những con số trên thị trường chuyển nhượng đã trở nên điên rồ hơn rất nhiều.

Kylian Mbappe (PSG), Ousmane Dembele (Barca), Antoine Griezmann (Barca), Coutinho (Barca) Joao Felix (A. Madrid) và Ronaldo (Juventus) là những thương vụ có giá trị trên 100 triệu euro diễn ra sau thời điểm đó.

Dịch Covid-19 còn gây ra những xung đột về thời hạn hợp đồng của các cầu thủ với thời điểm kết thúc mùa giải. Mới đây, FIFA đã ra đề xuất kéo dài TTCN tới 7 tháng để các CLB có thể thoải mái hơn trong việc mua sắm.

Theo dõi Sports442 trên